Một studio dưới quyền của nhà phát hành Ubisoft được cho là đã phải chịu đựng một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng đến mức đã đốt cháy 10% toàn bộ lực lượng lao động, chỉ vì trò chơi mà họ làm việc bị coi là hoạt động kém hiệu quả về tài chính và là lý do chính đáng để hủy bỏ các tựa game khác của Ubisoft.
Sự phát triển của Chỉ cần nhảy 2023 tại xưởng phim Ubisoft Paris đã khiến 10% nhân viên ở đó tuyên bố rằng họ đã bị kiệt sức trong quá trình thực hiện dự án, theo một báo cáo từ liên đoàn lao động Pháp Solidaires Informatique. Những cảm giác kiệt sức dồn dập này được cho là đã dẫn đến nhiều lần ngừng việc để nhân viên nghỉ ốm.
Trong một báo cáo tiếp theo được phát hành bởi ấn phẩm tin tức giải trí NME, nhiều nhân viên ẩn danh đã làm việc trên Chỉ cần nhảy 2023 đã nói chuyện với cửa hàng thông qua liên minh và tuyên bố rằng quá trình phát triển của trò chơi là một “mớ hỗn độn”. Các nhân viên tuyên bố rằng nhóm được giao nhiệm vụ thay đổi công cụ của trò chơi chưa đầy một năm trước khi ra mắt và họ đã cố gắng lùi thời điểm ra mắt sang năm 2024, chỉ để được thông báo “chỉ cần nhảy [2023] phải ở dưới cây thông Noel.”
Các nhân viên cũng tuyên bố rằng Ubisoft Paris ban đầu hứa sẽ thuê thêm nhân viên và không thúc đẩy việc trả lương làm thêm giờ cho nhóm, chỉ để quay lại lời hứa đó và trả lương làm thêm giờ trở nên phổ biến hơn. Một số nhân viên được cho là đã làm việc theo ca dài hơn 14 giờ và “được khuyến khích làm thêm giờ một cách rõ ràng”.
Như thể bản thân cuộc khủng hoảng được báo cáo vẫn chưa đủ tồi tệ, công ty Ubisoft sau đó đã trích dẫn “sự kém hiệu quả” về tài chính của Chỉ cần nhảy 2023 trong một nỗ lực cắt giảm chi phí lớn được công bố vào tháng 1 năm 2023. Trong thông báo này, Ubisoft một lần nữa trì hoãn việc ra mắt hộp sọ và xươnghủy bỏ ba dự án không báo trước và cắt giảm chi phí trị giá hàng triệu Euro để giúp công ty trở nên “tinh gọn” hơn.