Trận đấu giữa mùa giải “Liên minh huyền thoại” khiến RNG phải phát lại ba lần vì lý do chính thức, và khán giả LPL bùng nổ

Trận đấu giữa mùa giải “Liên minh huyền thoại” khiến RNG phải phát lại ba lần vì lý do chính thức, và khán giả LPL bùng nổ

Chưa từng có.

Giải vô địch giữa các mùa giải “Liên Minh Huyền Thoại” (MSI) được tổ chức tại Busan, Hàn Quốc vừa mới bắt đầu được 3 ngày thì các quan chức của Riot đã bất ngờ đưa ra một thông báo thông báo rằng họ sẽ bắt đầu thực hiện các thay đổi nhằm giảm độ trễ tổng thể của giai đoạn trận đấu.

Vị quan chức này nhấn mạnh rằng vì sự chênh lệch độ trễ giữa hai bên trong trận đấu với RNG là vấn đề nghiêm trọng nhất, nên kết quả sau đây là: “Từ khía cạnh công bằng trong cạnh tranh, chúng tôi quyết định chơi lại cả ba trận đấu của RNG.” Quyết định có vẻ kỳ lạ và bất công này là chưa từng có trong lịch sử Liên Minh Huyền Thoại và thậm chí là trong lịch sử thể thao điện tử.

Mọi chuyện bắt đầu từ trận đấu giữa mùa giải này: Như chúng ta đã biết, do dịch bệnh, đội tuyển LPL của MSI lần này không thể đến Busan, nơi nó sẽ được tổ chức, để tham gia các trận đấu ngoại tuyến. Vì vậy, sau Đàm phán với quan chức này, Riot đã đưa ra một kế hoạch thi đấu trực tuyến có vẻ tốt – đó là để tất cả các đội chơi với độ trễ 35ms, điều này không chỉ đảm bảo trải nghiệm trò chơi của RNG, mà còn tạo điều kiện cho các đội khác thích nghi với độ trễ khi chạm trán với RNG.

Bằng cách này, RNG cuối cùng đã tham gia vào cuộc thi như đã định. Bất chấp những khó khăn, họ đã thắng ba trận BO1 ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng trong ba ngày qua và hiện đang đứng đầu bảng.

Tuy nhiên, quan chức này và RNG cũng bị dư luận nghi ngờ vì khóa PING – cách sắp xếp này đã khiến nhiều CĐV nước ngoài không hài lòng, họ cho rằng muốn chăm sóc một đội thì tất cả các đội phải bị trì hoãn bởi những tuyển thủ chuyên nghiệp khó ưa. . Chơi trò chơi và đặt câu hỏi về sở thích chính thức cho giải đấu LPL. Một số người có thái độ cực đoan thậm chí còn lấy ví dụ trước đây về việc miễn thị thực ở Bộ phận Việt Nam, cho rằng RNG cũng nên làm như vậy.

Vấn đề thực sự là chính thức của Riot dường như không duy trì các điều kiện tương đương về độ trễ 35ms của khóa này. Tuyển thủ ngôi sao của T1, Faker từng tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn rằng 35ms trong trò chơi cảm thấy hoàn toàn khác với 35ms hàng ngày, và một người chơi khác là Oner cũng tuyên bố rằng trận đấu trực tiếp ở Busan đang rất kẹt và độ trễ được nghi ngờ là cao hơn 35ms, mà không thoải mái. Nói một cách đơn giản, quan chức này đã không giải quyết vấn đề trì hoãn khóa này, khiến hầu như tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng.

Trong trường hợp này, có một phần tiếp theo là “thay đổi cấu hình trò chơi” mà quan chức này cho biết trong thông báo. Tuy nhiên, đội T1 đã không thi đấu với RNG, trong một loạt các giải pháp cho vấn đề trì hoãn, Riot đã đưa ra quyết định chỉ “ba trận tái đấu của RNG” một cách khó hiểu. Mặc dù thông báo nhấn mạnh lý do là “sự chậm trễ giữa hai bên trong trận đấu RNG là khác nhau”, nó cũng nêu rõ rằng có sự chậm trễ đối với tất cả các đội tại hiện trường ở Busan.Nói cách khác, những kết quả tồi tệ kể trên không liên quan gì đến RNG đã khiến RNG phải gánh cái giá để xóa kỷ lục của 3 ngày đầu tiên.

Vì lý do này, các tuyển thủ trên Internet trong nước đã la mắng, và nhiều người bày tỏ sự khó hiểu về hành vi có chủ đích này của quan chức này. Nhiều người chơi coi đó là một sự bất công và tin rằng đội tuyển LPL đã gây khó khăn cho các quan chức. Họ đặt câu hỏi với vị quan chức có “cổng kéo” đội WE trong giai đoạn S2 rằng tại sao họ không nghĩ đến một trận tái đấu hoàn chỉnh vào thời điểm đó.

Các tuyển thủ RNG cũng âm thầm bày tỏ sự không hài lòng nhưng có vẻ như quan chức của RNG và các tuyển thủ đã chấp nhận sự thật này và sẵn sàng cho trận tái đấu.

Tính đến thời điểm hiện tại, các quan chức của Riot vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về quyết định này, đồng thời lượt trận thứ 2 của vòng bảng RNG online cũng đang tiếp tục diễn ra.

May mắn thay, các tuyển thủ dường như không bị ảnh hưởng, và một lần nữa chiến thắng ba đối thủ trong bảng với một màn trình diễn xuất sắc, trong số đó, tuyển thủ GALA đã tái hiện lại màn trình diễn xuất sắc của ván đầu tiên trong game và lại giành chiến thắng trước RED Five. giết chết, nhiều người chơi bày tỏ “quá nhẹ nhõm”.

Lịch trình cho trận tái đấu của RNG sẽ bắt đầu vào ngày 15. Mặc dù đối đầu với các đối thủ ở vòng bảng hiện tại, sức mạnh của RNG đang thể hiện rõ xu hướng nghiền nát, nhưng lịch thi đấu nhiều hơn 3 trận so với các đội khác có lẽ cũng đồng nghĩa với việc các chỉ số và chiến thuật của họ sẽ phải tiếp xúc nhiều hơn với các đối thủ trong tương lai, và ba trận BO1 liên tiếp “trở lại- Lịch trình của trận tái đấu cũng khiến người ta đặt câu hỏi về cách đối xử khác biệt của Riot đối với giải đấu LPL.

Một lịch trình cường độ cao rõ ràng là không công bằng đối với RNGMột lịch trình cường độ cao rõ ràng là không công bằng đối với RNG

Những quyết định trong game online không mấy suôn sẻ của cả hai bên đã khiến người chơi phẫn nộ, thậm chí mất niềm tin vào Riot. Tôi hy vọng rằng trong những cuộc thi tiếp theo và những cuộc thi trực tuyến có thể xuất hiện trong tương lai, những cuộc “mổ xẻ” như vậy sẽ không xảy ra nữa vì sự cố của ban tổ chức.

Và những người đã chấp nhận thực tế cũng đã bày tỏ sự động viên và tin tưởng vào RNG theo cách riêng của họ.