Hội nghị Trí tuệ Nhân tạo Thế giới (WAIC) năm 2023 đã được khai mạc trọng thể tại Trung tâm Triển lãm Thế giới Thượng Hải từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 7. Các học giả hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, nhiều người đoạt giải Turing và giải Nobel, đại diện của các công ty công nghệ nổi tiếng, và đại diện các tổ chức quốc tế Cùng nhau chia sẻ, thảo luận về những thành tựu mới, cơ hội mới, thách thức mới của công nghệ trí tuệ nhân tạo. Hội nghị WAIC đã được tổ chức thành công trong 5 phiên kể từ khi bắt đầu vào năm 2018 và dần phát triển thành sự kiện công nghiệp có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo trên thế giới.
Vào ngày thứ ba của hội nghị, dưới sự hướng dẫn của Chính quyền nhân dân quận Xuhui, Thượng Hải, được tổ chức bởi Tencent Games và Trụ sở Tencent Đông Trung Quốc, và được hỗ trợ bởi Shanghai West Bund Development (Group) Co., Ltd., “Trò chơi Diễn đàn công nghệ trò chơi và ứng dụng AI” đã được tổ chức thành công tại Từ Hối Tây Bến Thượng Hải, Thượng Hải.
Rubik’s Cube Studio cũng xuất hiện tại sự kiện này và trưng bày hai công nghệ đen của trò chơi là “cơ thể chung của mô hình AI trong trò chơi chiến đấu” và dò tia trong trò chơi di động “”Dark Zone Breakout””. Đặc biệt là trong lĩnh vực ACT, lĩnh vực mà Rubik’s Cube Studio rất giỏi, nó cung cấp các giải pháp tình huống cho việc liên tục áp dụng và khám phá AI+ trong trò chơi. Dưới sự phát triển của các công nghệ mới bao gồm AI, Rubik’s Cube Studio không ngừng cố gắng áp dụng đổi mới công nghệ trò chơi vào nhiều trò chơi và dự án trong các lĩnh vực khác nhau.
Liao Shiyang, người đứng đầu bộ phận công nghệ AI của Rubik’s Cube Studio Group, đã chia sẻ những nỗ lực liên quan đến “đào tạo AI học tăng cường quy mô lớn cho các trò chơi đối kháng”. Game di động “Naruto” là sản phẩm game đối kháng đầu tiên trên thế giới áp dụng công nghệ AI học tăng cường. Dự án hy vọng sẽ đầu tư vào các tác nhân AI có tính nhân hóa cao, bổ sung lối chơi mới như “Thử thách AI”, cải thiện trải nghiệm của người chơi và giữ chân người chơi mới. Tuy nhiên, về lối chơi của Thử thách trí tuệ nhân tạo, sơ đồ cây hành vi truyền thống có những khó khăn như không đủ sự đa dạng về hành vi của AI, không đủ nhân hóa AI và không đủ sức mạnh của AI. Về cơ thể mô hình chung của AI, nó gặp phải các vấn đề như quy mô đào tạo lớn, tiêu thụ tài nguyên lớn và thời gian đào tạo không thể kiểm soát.
Nhóm kỹ thuật đã đề xuất một cách sáng tạo cách đào tạo theo mô hình tổng quát, nghĩa là chỉ sử dụng Tự chơi để huấn luyện tổ hợp các nhân vật phổ biến thường được một số ít người chơi sử dụng, sau đó khái quát hóa cách chơi đã học cho tất cả các nhân vật khác. 300 Chi phí đào tạo nhân vật quy mô lớn đã giảm đáng kể. Hiện tại, chương trình đào tạo học tập chuyên sâu cho hàng trăm ký tự lần đầu tiên được đề xuất bởi nhóm kỹ thuật Rubik’s Cube Studio trong giới học thuật và ngành công nghiệp, đồng thời các công nghệ liên quan đã được Hội nghị Quốc tế IEEE năm nay chấp nhận và xuất bản.
Đồng thời, Rubik’s Cube Studio hợp tác với các trường đại học để khám phá và xây dựng một hệ sinh thái mới về công nghiệp, nghiên cứu và học tập, đồng thời giúp thúc đẩy sự đổi mới của công nghệ và phần cứng đầu cuối trong ngành thiết bị di động. Bằng cách giúp đào tạo các chuyên gia trí tuệ nhân tạo trong các trường cao đẳng và đại học, Mofang Studio tiếp tục khám phá tính linh hoạt của các mô hình AI nhanh hơn và thông minh hơn, đồng thời tiếp tục nỗ lực trên con đường “đào tạo thuật toán AI cường độ cao nhanh hơn Google PSRO”.
Một sản phẩm khác của Rubik’s Cube Studio là “Breakout from the Dark Area” hợp tác với MediaTek để phát triển ứng dụng công nghệ dò tia di động trong game, trên Dimensity 9200 đã cho thấy chất lượng hình ảnh chân thực và đáng kinh ngạc về các hiệu ứng đặc biệt trong game chẳng hạn như bóng, phản xạ và che khuất ánh sáng xung quanh, mang đến cho người chơi trải nghiệm hình ảnh chân thực và tăng tốc trò chơi bằng công nghệ dò tia di động.
Với sự ra đời của thời đại kỹ thuật số, vô số cơ hội và thách thức đổi mới đã xuất hiện. Trong thời đại tràn đầy sức sống và khả năng vô tận này, làm thế nào để nuôi dưỡng và động viên những tài năng xuất sắc đã đạt được thành tích xuất sắc trong lĩnh vực kỹ thuật số đã trở thành tâm điểm chú ý chung của mọi người.
Mofang Studio luôn khám phá vị trí hàng đầu trong công nghệ trò chơi, mở ra các sản phẩm và năng lực kỹ thuật của riêng mình, đồng thời tiếp tục đóng góp công nghệ và sức mạnh nền tảng để thúc đẩy giá trị xã hội bền vững, trong tương lai cũng sẽ khuếch đại khả năng vô tận của AI, để công nghệ trò chơi không giới hạn trong các khái niệm.
Giới thiệu về Rubik’s Cube Studio Group
Rubik’s Cube Studio Group là một trong bốn nhóm studio lớn của Tập đoàn kinh doanh giải trí tương tác của Tencent, có một số dự án IP tầm cỡ thế giới, bao gồm “Naruto”, “Đột phá vùng tối”, “Vương quốc đá”, “Dưới một” , “Ace Fighter” và game di động “Project Fighter” của One Piece đã có nhiều nỗ lực trong nhiều thể loại game như hành động, bắn súng, RPG và giải trí.
Trang web chính thức: https://morefun.qq.com/m/m202112/
Tài khoản chính thức: Tencent Rubik’s Cube Studio
Bilibili: Tài khoản chính thức của Rubik’s Cube Studio: https://b23.tv/dEMlLiN