Riot giảm sức mạnh meta run-and-gun của VALORANT, giảm lượng đạn dự trữ của Phantom và Vandal trong Bản vá 6.11

Riot giảm sức mạnh meta run-and-gun của VALORANT, giảm lượng đạn dự trữ của Phantom và Vandal trong Bản vá 6.11

Bên cạnh một số cập nhật đại lý có ảnh hưởng và gây tranh cãi, GIÁ TRỊ Bản vá 6.11 thay đổi đáng kể cách thức hoạt động của vũ khí phổ biến và một số tính năng của chúng vào ngày 6 tháng 6, tạo hương vị cho meta bắn súng cũ kỹ của trò chơi để thay đổi.

Có vẻ như Riot Games cuối cùng đã nhận ra việc chạy, bắn vũ khí và spam qua làn khói vô mục đích đã trở nên tồi tệ như thế nào. Bản vá 6.11 đặc biệt nhắm vào các chiến thuật này, ngăn chặn việc lạm dụng chúng trong game bắn súng chiến thuật.

Đối với những người mới bắt đầu, Riot đã điều chỉnh hệ thống Error Power, một công cụ được cài đặt để “thưởng độ chính xác bằng cách hướng các phát bắn về phía trung tâm của tâm ngắm”, để giảm đáng kể hiệu ứng của hệ thống khi người chơi di chuyển trong khi bắn.

Kể từ bây giờ, việc bắn trúng khi đang chạy hoặc di chuyển sẽ khó khăn hơn. Ảnh chụp màn hình của Dot Esports

Riot đề cập rằng mặc dù Error Power đang hoạt động như dự định để bắn ở trạng thái đứng yên, nhưng nó cũng vô tình tăng cường khả năng bắn khi đang di chuyển. Điều đó đang được nói, sự bất thường đã được giải quyết.

Riot cho biết: “Các phát bắn trong khi di chuyển giờ đây gần như ngẫu nhiên đồng đều trong hình nón trải rộng của chúng, nghĩa là sẽ có ít phát bắn hơn sẽ hạ cánh chính xác vào mục tiêu.

Đáng chú ý là run-and-gun vẫn chưa bị loại bỏ hoàn toàn khỏi trò chơi. Nó và các hình thức di chuyển và bắn súng khác vẫn có thể thực hiện được trong một số trường hợp nhất định. Riot cho rằng việc chiến thuật gây chia rẽ phát triển mạnh trong các trận giao tranh tầm gần với vũ khí chọn lọc là điều “lành mạnh”.

Mặc dù việc điều chỉnh hệ thống Error Power sẽ giúp giảm khả năng như vậy trong các trận giao tranh tầm trung và tầm xa, Riot vẫn chưa hoàn thành việc giảm sức mạnh của chiến thuật bị lạm dụng nhiều này.

Trong tính năng có thể là đáng ngạc nhiên nhất của Bản vá 6.11, các nhà phát triển đã tăng độ giật dọc cho bốn loại vũ khí phổ biến trong khi “bắn trên đường chạy” để giảm “các vụ tiêu diệt ngẫu nhiên bằng súng”. Dưới đây là các giá trị độ giật mới mà bạn cần biết:

Hệ số giật dọc khi chạy:

  • Bóng ma: 1.5 >>> 1.8
  • Bóng ma: 1.5 >>> 1.8
  • Kẻ phá hoại: 1,5 >>> 1,8
  • Điên cuồng: 1,25 >>> 1,5

Ngoài việc ngăn chặn sự gia tăng nhanh chóng của “meta run-and-gun”, Riot còn nhắm vào một xu hướng hỗn loạn khác – kỹ thuật phun và cầu nguyện, thường được gọi là spam trong GIÁ TRỊ.

Kể từ bây giờ, Kẻ phá hoại và Bóng ma sẽ có lượng dự trữ đạn nhỏ hơn, buộc người chơi phải thận trọng hơn trong khi “bắn tường vào các điểm chung hoặc bắn mù qua khói”. Vandal giờ đây sẽ có 50 viên đạn dự trữ (giảm từ 75), trong khi Phantom sẽ cung cấp 60 viên đạn (giảm từ 90) trong dự trữ.

Liên quan: Dưới đây là ghi chú bản vá VALORANT Patch 6.11

Điều đó đang được nói, thay đổi này sẽ được theo dõi chặt chẽ để xem liệu người chơi có thể chống lại một số khả năng nhất định như Sage’s Barrier Orb và Harbor’s Cove hay không.

Buồng giữ Phantom ở Pearl B Main
Phantom sẽ có dự trữ đạn là 60, giảm từ 75, kể từ bây giờ. Ảnh chụp màn hình của Dot Esports

Hai vũ khí khác, chính xác là súng lục, cũng lọt vào tầm ngắm của Riot. Với việc những người chơi trên bậc thang xếp hạng và cộng đồng chuyên nghiệp lạm dụng meta Shorty và Frenzy mới được thành lập, cần phải làm gì đó với những khẩu súng ngắn có chi phí thấp nhưng hiệu quả cao này.

Và vì vậy, đây là những thay đổi Shorty and Frenzy mà Patch 6.11 mang đến GIÁ TRỊ:

lùn

  • Đạn dự trữ điều chỉnh từ 10 >>> sáu
  • Giá điều chỉnh từ $150 >>> $300
  • Sát thương khi không rơi điều chỉnh từ 12 >>> 11
  • Thiệt hại khi rơi ở bước đầu tiên (bảy mét) được điều chỉnh từ tám >>> sáu

điên cuồng

  • Mức chênh lệch tối thiểu tăng từ 0,45 >>> 0,65
  • Điều chỉnh đường cong lây lan
  • Mức chênh lệch tối đa đạt được trong năm viên đạn thay vì sáu viên đạn
  • Điều chỉnh đường cong độ giật
  • Độ giật tối đa sẽ đạt được trong năm viên đạn thay vì sáu viên. Tổng độ giật được hạ xuống để bù lại.

Cuối cùng, như thể tất cả các thay đổi vũ khí khác vẫn chưa đủ, giờ đây bạn sẽ gặp khó khăn hơn trong việc kết nối các viên đạn ở tầm xa và tầm trung trong khi xoay người qua Ziplines và Ascender do độ lan tỏa của đạn tăng lên.

  • Tăng dần mức chênh lệch tối thiểu trên dây thừng tăng lên 65% so với mức chênh lệch khi đi bộ
    • Súng trường từ 0.8 >>> 1.3
    • Cổ điển từ 0,35 >>> 0,55
    • Điên cuồng từ 0,35 >>> 0,52
    • Bóng ma từ 0,35 >>> 0,6
    • Cảnh sát trưởng từ 0,35 >>> 0,78
    • SMG từ 0,3 >>> 0,65
    • Súng bắn tỉa & Súng ngắn không thay đổi
  • Trải nghiệm đi bộ và chạy trên dây tăng lên để phù hợp với trải nghiệm đi bộ và chạy trên mặt đất.

Riot cho biết: “Điều này sẽ cho phép chiến đấu trên dây khả thi trong các tình huống tầm gần, điều mà chúng tôi cảm thấy rất quan trọng để biến chúng thành một công cụ di chuyển bản đồ khả thi, nhưng ít thường xuyên hơn, nó sẽ là một lựa chọn tốt trong các cuộc giao tranh tầm trung và dài,” Riot cho biết.

Giới thiệu về tác giả

Sharmila Ganguly

Nhà văn tự do cho Dot Esports. Một game thủ nhiệt tình đã bắt gặp những điều phức tạp của nghề báo trò chơi điện tử vào năm 2021 và đã hối hả kể từ đó. Bị ám ảnh bởi các tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất, đặc biệt là Valorant.