SANTA CLARA, California — Hội nghị các nhà phát triển trò chơi — ngày 22 tháng 3 năm 2022 — Hôm nay, NVIDIA đã công bố NVIDIA Omniverse ™, một tính năng mới giúp các nhà phát triển chia sẻ nội dung, phân loại thư viện nội dung và cộng tác dễ dàng hơn, đồng thời triển khai AI để tạo hoạt ảnh cho nét mặt cho các nhân vật trong quá trình phát triển trò chơi mới, nhằm mục đích làm phong phú thêm hệ sinh thái nhà phát triển trò chơi.
Với nền tảng mô phỏng và cộng tác thiết kế thời gian thực NVIDIA Omniverse, các nhà phát triển trò chơi có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ AI và NVIDIA RTX ™ hoặc dễ dàng xây dựng các công cụ tùy chỉnh để đơn giản hóa, tăng tốc và cải thiện quy trình phát triển của họ. Các tính năng mới dành cho nhà phát triển trò chơi bao gồm các bản cập nhật cho Omniverse Audio2Face ™, Omniverse Nucleus Cloud và Omniverse DeepSearch, và việc phát hành Bộ kết nối Omniverse Unreal Engine 5.
Frank DeLise, phó chủ tịch NVIDIA Omniverse cho biết: “Omniverse cung cấp một quy trình phát triển mạnh mẽ để giải quyết thành công những thách thức kinh doanh ngày nay. “.
Tạo một môi trường tạo trò chơi hợp tác mạnh mẽ
Việc các nghệ sĩ và nhà thiết kế tạo ra những thế giới khổng lồ, có tính nhập vai cao vượt quá mong đợi của người chơi, khiến quá trình phát triển trò chơi ngày càng trở nên phức tạp. Các nhóm nghệ sĩ trên khắp thế giới đang làm việc để xây dựng thư viện nội dung 3D quy mô lớn, một quá trình tốn nhiều công sức, thời gian và trở nên khó khăn hơn khi kết hợp ánh sáng thực tế, vật lý phù hợp với thực tế và công nghệ AI.
Omniverse giải quyết những thách thức này và giúp các nhà phát triển trò chơi xây dựng các trò chơi thực tế một cách liền mạch hơn với vật lý thực tế bằng cách kết nối các nghệ sĩ với tài sản và công cụ phần mềm của họ trên một nền tảng mạnh mẽ. Tính chất cộng tác của Omniverse có thể giảm đáng kể thời gian lặp lại cho các quyết định thiết kế quan trọng, đẩy nhanh tốc độ hoàn thành dự án.
Omniverse là một nền tảng mở, hỗ trợ nhiều GPU để cộng tác thiết kế 3D và mô phỏng vật lý chính xác trong thời gian thực. Nó chạy trên tất cả các thiết bị NVIDIA RTX từ máy tính xách tay đến máy chủ và chuyển đổi quy trình sản xuất 3D phức tạp. Ominiverse được xây dựng trên định dạng Universal Scene Description (USD) của Pixar, một định dạng tệp và mô tả cảnh 3D mã nguồn mở dễ dàng mở rộng để tạo nội dung và trao đổi nội dung giữa các công cụ phát triển trò chơi chính thống. NVIDIA mở rộng USD bằng cách phát triển các công cụ mới, tích hợp công nghệ và cung cấp các mẫu và hướng dẫn.
Người sáng tạo trò chơi, nhà thiết kế, nghệ sĩ và nhà phát triển có thể tích hợp nội dung, thư viện, ứng dụng phần mềm và công cụ trò chơi của họ trong Omniverse, tự do lặp lại các khái niệm thiết kế trong thời gian thực, xây dựng các công cụ để tăng năng suất và chia sẻ ngay lập tức các mô hình tuyệt đẹp có độ trung thực cao.
Omniverse dành cho nhà phát triển trò chơi
Nền tảng Omniverse được thiết kế để có tính linh hoạt và khả năng mở rộng tối đa. Các nhà phát triển có thể dễ dàng xây dựng các công cụ của riêng họ bằng cách sử dụng các khối xây dựng mô-đun của nền tảng. Các nhà phát triển trò chơi có thể sử dụng các ứng dụng Omniverse đã có sẵn, cũng như nhiều ứng dụng do bên thứ ba xây dựng.
Các thành phần của nền tảng Omniverse dành cho nhà phát triển trò chơi bao gồm:
● Omniverse Audio2Face, một ứng dụng được hỗ trợ bởi NVIDIA AI cho phép các nghệ sĩ nhân vật tạo hoạt ảnh khuôn mặt chất lượng cao từ các tệp âm thanh. Audio2Face hỗ trợ toàn bộ hoạt ảnh trên khuôn mặt và các nghệ sĩ cũng có thể kiểm soát cảm xúc của buổi biểu diễn. Với Audio2Face, các nhà phát triển trò chơi có thể nhanh chóng và dễ dàng thêm các biểu cảm thực tế vào nhân vật trò chơi của họ, thúc đẩy mối liên kết cảm xúc mạnh mẽ hơn giữa người chơi và nhân vật trò chơi, đồng thời nâng cao khả năng nhập vai.
● Omniverse Nucleus Cloud hiện có sẵn trong Early Access, cho phép chia sẻ các cảnh Omniverse đơn giản bằng một cú nhấp chuột mà không cần triển khai Nucleus tại chỗ hoặc trong một đám mây riêng. Với Nucleus Cloud, các nhà phát triển trò chơi có thể dễ dàng chia sẻ và cộng tác trên nội dung 3D trong thời gian thực giữa các nhóm phát triển bên trong và bên ngoài.
● Omniverse DeepSearch là một dịch vụ AI hiện có sẵn cho người dùng Omniverse doanh nghiệp, cho phép các nhà phát triển trò chơi tìm kiếm ngay lập tức toàn bộ danh mục nội dung, đối tượng và nhân vật 3D không được gắn nhãn của họ bằng cách sử dụng hình ảnh và đầu vào ngôn ngữ tự nhiên.
● Omniverse Connectors Plug-in cho phép quy trình cộng tác “đồng bộ hóa thời gian thực” giữa các công cụ thiết kế của bên thứ ba và Omniverse. Unreal Engine 5 Omniverse Connector mới cho phép các nghệ sĩ trò chơi trao đổi dữ liệu USD và Material Definition Language giữa công cụ trò chơi và Omniverse.
Tìm hiểu thêm về NVIDIA Omniverse. Các nhà phát triển trò chơi có thể truy cập trang web dành cho nhà phát triển NVIDIA để tìm hiểu thêm về cách tạo trò chơi với Omniverse.
Về NVIDIA
Phát minh GPU của NVIDIA (NASDAQ: NVDA) vào năm 1999 đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường game PC, định nghĩa lại đồ họa máy tính hiện đại, máy tính hiệu năng cao và AI. Công việc tiên phong của các công ty trong lĩnh vực máy tính tăng tốc và AI đang định hình lại các ngành công nghiệp trị giá hàng nghìn tỷ đô la như giao thông vận tải, chăm sóc sức khỏe và sản xuất, đồng thời cung cấp năng lượng cho nhiều ngành công nghiệp khác.