Nắm bắt cơ hội mới, đã đến lúc game di động Trung Quốc ra nước ngoài

Nắm bắt cơ hội mới, đã đến lúc game di động Trung Quốc ra nước ngoài

Hai mươi năm trước, máy tính gia đình vẫn chưa phổ biến, và hiệu ứng âm thanh của các trò chơi nhập khẩu như “StarCraft”, “Warcraft 3”, “Red Alert”, v.v. trong các quán cà phê Internet là đặc điểm của thời đại đó; 10 năm trước, trò chơi cạnh tranh ở nước ngoài trên PC Các kiệt tác 3A ở nước ngoài với phía chủ nhà đã rực rỡ một thời; trong những năm gần đây, điện thoại di động, PC và máy chủ đã trở thành ba trụ cột, và nhiều loại sản phẩm trò chơi đang nở rộ. Khác với trước đây, ngày nay có rất nhiều game được đông đảo người chơi trên thế giới yêu thích như “Master” và “Glory of the King” mang đậm yếu tố Trung Quốc, thì game di động nội địa “Genshin Impact” lại dựa vào. lợi nhuận phi thường. Đứng vững ở vị trí đầu danh sách doanh thu ở nước ngoài của các ứng dụng trò chơi Trung Quốc vào năm 2022.

Với sức mạnh quốc gia toàn diện của Trung Quốc và tầm ảnh hưởng quốc tế ngày càng mạnh mẽ, nhiều ứng dụng của Trung Quốc đã triển khai thành công hoạt động kinh doanh ở nước ngoài, điều này cũng khiến nhiều thương hiệu Trung Quốc được người dùng nước ngoài biết đến nhiều hơn. Tương ứng, game trong nước ngày càng được người dùng nước ngoài công nhận và chấp nhận. Theo “Báo cáo nhận biết xu hướng toàn cầu hóa ứng dụng Trung Quốc năm 2022” do AppsFlyer công bố gần đây, trong năm qua, tổng số lượt cài đặt ứng dụng ở nước ngoài của Trung Quốc tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái và 56,3% ứng dụng ở nước ngoài của Trung Quốc đến từ các công ty game. . Có thể nói hiện tại là thời kỳ hoàng kim để game Trung Quốc tiến ra nước ngoài.

  Các biện pháp điều chỉnh phù hợp với điều kiện địa phương: Các khu vực mới nổi trở thành nơi phù hợp để trò chơi ra nước ngoài

Trước đây, khi nghe đến “ra nước ngoài”, trong tiềm thức chúng ta nghĩ ngay đến việc triển khai kinh doanh tại Bắc Mỹ, Tây Âu và các khu vực khác. Tuy nhiên, so với các thị trường trưởng thành như châu Âu và Hoa Kỳ, các thị trường mới nổi do Mỹ Latinh đại diện mang lại cơ hội lớn hơn và mảnh đất màu mỡ hơn cho các ứng dụng ra nước ngoài của Trung Quốc. Theo “Báo cáo hiểu biết về xu hướng toàn cầu hóa ứng dụng của Trung Quốc năm 2022”, trong quý đầu tiên của năm 2022, số lượt cài đặt ứng dụng không bình thường ở thị trường Mỹ Latinh sẽ tăng 54% và tổng số lượt cài đặt của các ứng dụng trò chơi bên Android sẽ tăng lên. tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái – so với Trung Quốc vào năm 2022. Số lượt cài đặt ứng dụng ở nước ngoài trung bình giảm 11%, điều này rất bắt mắt. Đồng thời, về mặt chi phí tiếp thị, thị trường Đông Nam Á cũng đang phát triển mạnh. Từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022, chi phí trên mỗi lần lắp đặt (CPI) của thị trường Bắc Mỹ và thị trường Tây Âu lần lượt tăng 36% và 15%, trong khi thị trường Đông Nam Á giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. kể cả tháng 3 năm 2021. Đến tháng 7, với đà tăng tốt là CPI giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái và NOI tăng 104% đã hình thành một thời kỳ lượng mua vàng.

Về phía iOS, ngay cả khi chính sách bảo mật mới của AT&T gây ra sóng gió lớn cho thị trường tiếp thị di động vào năm 2021, thị trường trò chơi Mỹ Latinh vẫn đạt tỷ lệ chuyển đổi tiếp thị lại tăng 161%, trong đó tỷ lệ chuyển đổi tiếp thị lại tăng 141 % từ tháng 10 đến tháng 11 năm 2021.%. Không những vậy, trong bối cảnh tình hình kinh tế toàn cầu bất ổn do dịch bệnh và tình hình quốc tế, thị trường Mỹ Latinh vẫn đạt mức tăng 39% về người dùng trả phí, trong khi chỉ số CPI tại thị trường Mỹ Latinh giảm 38% trong khi cùng kỳ (trong đó, tháng 3 năm 2021 – tháng 7 CPI giảm 20%, còn NOI tăng 104%).

Mặc dù Đông Nam Á, châu Âu và Bắc Mỹ vẫn là điểm đến ưa thích của các ứng dụng Trung Quốc ra nước ngoài, nhưng so với các thị trường Bắc Mỹ và Tây Âu đã trưởng thành hơn, các thị trường như Mỹ Latinh, Đông Nam Á và Trung Đông có mức độ cạnh tranh thấp hơn , nhìn chung chi phí lắp đặt thấp hơn và tiềm năng lớn hơn cho nhóm người dùng. Dễ hình thành lượng mua vàng trong một thời kỳ nhất định. Đây là cơ hội không thể bỏ qua cho các công ty Trung Quốc đã gắn bó lâu năm với thị trường Biển Đỏ. để tận dụng các điểm tăng trưởng mới. Mong các ứng dụng của Trung Quốc tiếp tục ra khơi trong “đại dương xanh mới” này.

  chính sách+Địa lý: Cơ hội mới về phía Android

Theo “Báo cáo kỷ niệm một năm hiệu quả của ATTT: Xu hướng chính trên ứng dụng di động” do AppsFlyer phát hành, người dùng ở các nước phát triển như Châu Âu và Hoa Kỳ coi trọng dữ liệu quyền riêng tư hơn người dùng ở các nước đang phát triển. Và kết luận này cũng đã được khẳng định trong “Báo cáo nhận biết xu hướng toàn cầu hóa ứng dụng Trung Quốc năm 2022” – về phía iOS, từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2021, chi tiêu quảng cáo cài đặt ứng dụng trò chơi ở Tây Âu và Mỹ Latinh đã tăng lần lượt 111% và 74%, Ở Bắc Mỹ, mức tăng hàng năm thậm chí cao tới 136%. Nhìn chung, từ tháng 4 đến tháng 11 năm 2021, lượt mua trong ứng dụng của các ứng dụng trò chơi bên iOS ở nước ngoài ở Đông Nam Á, Tây Âu và Bắc Mỹ đã giảm lần lượt 66%, 47% và 20%.

So với tình hình “sóng gió” bên phía iOS ở các nước phát triển ở Châu Âu và Hoa Kỳ, thì phía Android ở Đông Á, Mỹ Latinh và các thị trường khác có thể được miêu tả là một “cảnh thịnh suy”. Tại thị trường Đông Á, người dùng trả tiền hàng năm trên Android tăng 165%, cao hơn mức tăng 38% ở Tây Âu và 30% ở Bắc Mỹ. Tại thị trường Mỹ Latinh, từ tháng 1 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022, NOI đã tăng 54,4% theo năm và tỷ lệ người dùng trả phí tăng 71,4% theo năm. Trong bối cảnh tổng lượt mua ứng dụng trò chơi trong ứng dụng sụt giảm, Mỹ Latinh, Đông Á, Tây Âu và Đông Nam Á vẫn đạt được mức tăng trưởng khác nhau. Từ góc độ chi phí đầu vào tiếp thị trên thiết bị di động của các nhà tiếp thị Trung Quốc trên nền tảng Android, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của chi tiêu cho quảng cáo cài đặt ứng dụng ở thị trường Bắc Mỹ là 52%, cao hơn 115% so với ở thị trường Đông Nam Á trong cùng kỳ. “Thơm thật”.

Chính sách bảo mật ATTT đã mang lại tác động đáng kể đến tiếp thị di động trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài, xu hướng của ngành tiếp thị di động sẽ lành mạnh và ổn định hơn. Chính sách quyền riêng tư của ATT thể hiện một sự đổi mới chưa từng có trong ngành công nghiệp di động. Các công ty Trung Quốc ra nước ngoài đang nhanh chóng nắm bắt những thay đổi và nắm bắt cơ hội tăng trưởng trong khi vẫn duy trì sự kiên nhẫn và niềm tin vào các thị trường mục tiêu của họ.

Hành trình 10 năm vươn ra biển của ứng dụng Trung Quốc rất đáng chú ý ở khía cạnh khám phá khu vực, từ việc TikTok ra mắt ở châu Âu và Mỹ cho đến “Yuan Shen” đã khuynh đảo thế giới. Trong lĩnh vực game 10 năm trở lại đây, ứng dụng game Trung Quốc cũng đã đạt được văn hóa vươn ra nước ngoài đồng thời vươn ra thị trường nước ngoài. Game Trung Quốc cũng bắt đầu thay đổi tình trạng “chỉ vào mà không vào” trước đây và ngày càng xuất khẩu ra thế giới đến từ Trung Quốc Các tác phẩm trò chơi xuất sắc của công ty đã làm cho trò chơi có một vị trí quan trọng đối với các ứng dụng di động của Trung Quốc ra nước ngoài. Vào thời điểm này khi sức mạnh quốc gia toàn diện, công nghệ truyền thông di động và công nghệ phần cứng điện thoại di động đều đạt đến tầm cao chưa từng thấy, đó là thời kỳ hoàng kim để game Trung Quốc vươn ra nước ngoài. Là một nhà sản xuất trò chơi, lại càng cần phải có dũng khí đón nhận những thay đổi về chính sách, nắm bắt thời cơ và cơ hội địa lý theo điều kiện địa phương, để trở thành một “Nguyên Thần” tiếp theo.

  Giới thiệu về AppsFlyer

Là một nền tảng quản lý trải nghiệm và đo lường tiếp thị toàn cầu, AppsFlyer cam kết tạo ra các giải pháp đo lường sáng tạo với bảo vệ quyền riêng tư làm cốt lõi, cung cấp cho ngành các danh mục sản phẩm như đo lường và phân tích tiếp thị, chống gian lận, tiếp thị lại, v.v., để giúp toàn cầu thương hiệu đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn. AppsFlyer tuân thủ triết lý “bảo vệ quyền riêng tư và trải nghiệm tuyệt vời song hành”, giúp hàng chục nghìn thương hiệu và hơn 9.000 đối tác công nghệ xây dựng mối quan hệ khách hàng chặt chẽ và có ý nghĩa hơn mỗi ngày.