Nhà tổ chức giải đấu Esports PGL một lần nữa trở thành mục tiêu của Dota 2 cộng đồng phẫn nộ vì thiếu các chương trình phát sóng tại studio DPC, sau vô số vấn đề về sản xuất trong nhiều sự kiện và tựa game cũng như danh tiếng bị tổn hại sau điều mà nhiều người coi là phiên bản The International rất “mờ nhạt” vào năm 2022.
DotA người hâm mộ đã đưa lên các kênh xã hội trong tuần này, sau khi nối lại DPC cho Tour Three, để nói lên những lo ngại về việc thiếu thiết lập phòng thu.
Các thành viên ban tổ chức Perfect World ở Trung Quốc và Epulze ở Đông Nam Á đã khởi động các khu vực tương ứng của họ bằng một chương trình phát sóng trực tiếp đầy đủ—tuy nhiên, PGL đã tiến hành thiết lập từ xa cho Tây Âu và Bắc Mỹ.
Dota 2 nhà thống kê Ben “Noxville” Steenhuisen đã chỉ ra trong một tweet vào ngày 15 tháng 5 rằng Valve đã hứa rằng các khu vực DPC chính sẽ có các giai đoạn vòng tròn một lượt đi kèm với một buổi phát sóng trường quay và đó là ‘một phần của sự cường điệu’ xung quanh trò chơi mới. mạch, coi trọng mùa giải thường xuyên hơn.
Tuy nhiên, sau COVID-19 và mùa DPC 2022, PGL đã giành được quyền tổ chức cả chương trình phát sóng WEU và NA, được cho là đã đánh bại các nhà tổ chức khác có giá thầu bao gồm môi trường trường quay trực tiếp, theo Noxville.
“Nếu đây là tình huống, sự khác biệt thực sự giữa những người sản xuất mỗi khu vực là gì?” các DotA caster đã hỏi, đồng thời bổ sung thêm một điểm rằng một số khu vực thậm chí còn thiếu hoàn toàn tiếng Anh trong mùa giải này.
Cộng đồng rộng lớn hơn kêu gọi phải làm nhiều hơn nữa, với một người hâm mộ nói rằng buổi phát sóng của PGL cho WEU Division One thật đáng thất vọng. “Thực sự là khu vực DPC tốt nhất và cạnh tranh nhất, được thực hiện từ xa với cùng một nội dung nghệ thuật nhạt nhẽo và cũ kỹ.”
Một người hâm mộ khác đã chỉ ra sự so sánh giữa chương trình phát sóng tại châu Âu của PGL và chương trình phát sóng tại Trung Quốc của Perfect World, nơi sẽ chứng kiến các đội Trung Quốc hàng đầu chơi mỗi tuần trong môi trường mạng LAN trước một lượng nhỏ khán giả.
Noxville lại lên tiếng trong một cuộc thảo luận trên Reddit, chỉ ra rằng lỗi không hoàn toàn thuộc về những người tổ chức sự kiện đang tìm cách cắt giảm chi phí. Valve, ban đầu đóng góp 9 triệu USD cho các sự kiện không thuộc TI, đã cắt giảm chi phí sản xuất và đóng góp tổng giải thưởng, chỉ còn 3,27 triệu USD được phân bổ cho ba giải đấu lớn và 18 giải đấu khu vực vào năm 2023.
Tuy nhiên, danh tiếng của PGL trong Dota 2 đang ở điểm đột phá, đặc biệt là sau The International 2022 tại Singapore. Sự kiện đỉnh cao đã bị cản trở bởi các lỗi kỹ thuật, khung hình bị rớt, các vấn đề về tính toàn vẹn và trải nghiệm tại chỗ kém ấn tượng.
Có liên quan: Dota 2 cộng đồng chung tay trước quá trình sản xuất khủng khiếp của PGL cho The International 2022
Danh tiếng khắc nghiệt của PGL được chia sẻ bởi phản công cộng đồng đã bị sốc khi biết nhà tổ chức đã giành được quyền đăng cai lần đầu tiên CS2 Major ở Copenhagen năm 2024—mặc dù đã có thành tích lỗi sản xuất từ Kraków Major năm 2017.
Cho đến nay, không có dấu hiệu nào cho thấy PGL sẽ giới thiệu một chương trình phát sóng trường quay trực tiếp cho phần còn lại của mùa DPC, nhưng Tour Three chỉ mới bắt đầu. Con đường đến với DPC Major cuối cùng ở Bali và sự trở lại của TI tại Seattle vào tháng 10 vẫn tiếp tục trong tuần này.
Dot Esports đã liên hệ với PGL để phản hồi những khiếu nại này.
Mục Lục
Giới thiệu về tác giả
Nicholas Taifalos
Aussie Editor cho Dot Esports. Nick, được biết đến với cái tên Taffy, bắt đầu sự nghiệp thể thao điện tử của mình với tư cách là một bình luận viên, sau đó chuyển sang làm báo với trọng tâm là thể thao điện tử Châu Đại Dương, đặc biệt là CS:GO và Dota. E-mail: [email protected]