Từ ngày 24 đến ngày 26, Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Hạ Môn năm 2023 (lần thứ 15) được tổ chức tại Hạ Môn, thu hút sự tham gia của vô số người yêu thích hoạt hình và các doanh nghiệp đổi mới trong chuỗi ngành thượng nguồn và hạ nguồn. Là sự kiện trình diễn duy nhất tại Trung Quốc được Hiệp hội hoạt hình quốc tế (ASIFA) công nhận, đây cũng là sự kiện lớn thường niên của ngành hoạt hình và game quốc gia. , tích hợp công nghiệp và thành phố, khai thác sức mạnh đổi mới và giúp phát triển chất lượng cao của ngành hoạt hình và trò chơi.
Sự kiện này được tài trợ bởi Chính quyền nhân dân thành phố Hạ Môn, được tổ chức bởi Ban tổ chức Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Hạ Môn, Cục Công nghiệp và Công nghệ thông tin thành phố Hạ Môn (Cục quản lý dữ liệu lớn Hạ Môn), Chính quyền nhân dân quận Hạ Môn Tư Minh, Chính quyền nhân dân quận Hạ Môn Huli, Hạ Môn hỗ trợ bởi Chính quyền Nhân dân Quận Jimei, Ủy ban Quản lý Khu Phát triển Công nghiệp Công nghệ cao Hạ Môn Torch, và được đồng tổ chức bởi Chi nhánh Trung Quốc của Hiệp hội Hoạt hình Quốc tế, Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi và Hoạt hình Phúc Kiến, Công ty Quản lý Công viên Phần mềm Đổi mới Tập đoàn Thông tin Hạ Môn, Ltd., và Hiệp hội Công nghiệp Trò chơi và Hoạt hình Hạ Môn.
từ khóa: cuộc đua
68 tác phẩm hoạt hình và game đoạt giải “Cá Heo Vàng”
Là một điểm nhấn của Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Hạ Môn lần này, vào ngày 25, danh sách những người chiến thắng cuộc thi “Giải cá heo vàng” được nhiều người xem đã được công bố.
Cuộc thi năm nay bao gồm phim hoạt hình và trò chơi, sau khi cạnh tranh khốc liệt, 54 tác phẩm hoạt hình và 14 tác phẩm trò chơi bao gồm “New God List: Yang Jian”, “Chinese Strange Story” và “Tevi” đã nổi bật và giành được giải thưởng.
Là một trong những cuộc thi uy tín và có ảnh hưởng nhất trong ngành hoạt hình trong nước, cuộc thi hoạt hình “Giải cá heo vàng” đã thu hút nhiều sự chú ý của ngành. Kể từ khi cuộc thi này được phát động vào tháng 4, đã có tổng cộng 2.656 bài dự thi đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, bao gồm 2.422 bài dự thi trong nước và 234 bài dự thi ở nước ngoài. Ban tổ chức mời 24 chuyên gia, học giả nổi tiếng trong và ngoài nước, lãnh đạo các công ty hàng đầu… làm giám khảo. Sau vòng sơ thẩm và tổng kết, cuộc thi đã chọn ra 9 giải gồm Phim truyện điện ảnh và hoạt hình truyền hình hay nhất, Phim hoạt hình dài tập hay nhất, Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất và Phim hoạt hình hay nhất.
“Nền tảng cạnh tranh mang đến cho chúng tôi cơ hội trao đổi trực tiếp với nhiều công ty và nhà sáng tạo hơn trong ngành, đồng thời cho phép chúng tôi tìm hiểu về nhiều chính sách địa phương ở Hạ Môn. Sự hỗ trợ của chính quyền Hạ Môn đối với ngành hoạt hình sẽ mang lại ngành công nghiệp này có nhiều cơ hội phát triển hơn.” Nhà sản xuất phim hoạt hình Light-follow Zeng Fan dự đoán. Trong cuộc thi này, bộ phim hoạt hình “New God List: Yang Jian” do Chasing Light Animation sản xuất cũng đã giành được giải Vàng cho Phim truyện điện ảnh và hoạt hình truyền hình hay nhất.
Về trò chơi, có 7 giải thưởng trong cuộc thi, với tổng số tiền thưởng là 700.000 nhân dân tệ. Năm nay, tổng số 225 tác phẩm đã được nhận từ 10 quốc gia và khu vực trong và ngoài nước, tăng 60% so với năm trước, bao gồm một số lượng lớn các tác phẩm nhóm sinh viên và kiệt tác độc lập. các trường đại học trong và ngoài nước tham gia nộp hồ sơ.
Yaozuo Technology Co., Ltd. là nhà phát hành trò chơi độc lập đến từ Thâm Quyến, tuy là lần đầu tiên tham gia nhưng công ty đã mang đến hơn chục tác phẩm cùng một lúc và ba trong số đó đã giành được giải thưởng. “Trò chơi độc lập giống như một vai trò nghiên cứu và phát triển trong chuỗi ngành, và chúng là nền tảng của ngành công nghiệp trò chơi. Chúng tôi sẽ tiếp tục đào sâu lĩnh vực trò chơi độc lập và mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác hơn với các doanh nghiệp và nền tảng địa phương trong Hạ Môn.” Ding Fei, Giám đốc điều hành của công ty cho biết.
từ khóa: có
Công nghệ số giúp nắm bắt những cơ hội mới trong ngành
Sử dụng lễ hội hoạt hình làm nền tảng, chúng tôi không chỉ khai thác sức mạnh của các trò chơi hoạt hình gốc thông qua các cuộc thi mà còn giới thiệu “những bộ não thông minh” thông qua các cuộc họp diễn đàn chuyên nghiệp, mang đến những ý tưởng tiên tiến và công nghệ mới nhất của ngành để chia sẻ và va chạm.
Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, ban tổ chức sự kiện này đã đặc biệt mời Li Zhongqiu, phó chủ tịch Hiệp hội Hoạt hình Quốc tế (ASIFA) kiêm chủ tịch của Dickson Digital Entertainment, làm người dẫn chương trình và mời Nelson, người danh dự chủ tịch Hiệp hội Hoạt hình Quốc tế (ASIFA), và đạo diễn hoạt hình Martha Udovic, Xie JCnze, chủ tịch của Beijing Guangyun/Suzhou Guangyun Unity, Huang Weiming, giám đốc hoạt hình nổi tiếng “Dê dễ chịu và Sói lớn”, Zhang Beibei, tổng giám đốc của Shenmiao Animation, Chi Fangyi, giám đốc hoạt hình của Fengyun Technology và các nhà lãnh đạo ngành khác đã tập trung lại Trong một phiên họp, một cuộc thảo luận bàn tròn đã được tổ chức xung quanh “100 năm hoạt hình Trung Quốc và 15 năm đánh giá và triển vọng của giải thưởng cá heo vàng”, và một cuộc đối thoại đầy những cơ hội mới cho sự phát triển tương lai của phim hoạt hình Trung Quốc đã được trình bày.
“Không thiếu những câu chuyện hay ở Trung Quốc. Làm thế nào để khai thác những điểm sáng của những nội dung này và trình bày chúng tốt hơn, bạn có thể cân nhắc sử dụng một số công nghệ và phương pháp kỹ thuật số mới như Metaverse”, Nielsen cho biết trong diễn đàn chia sẻ.
Trong Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Hạ Môn, với chủ đề “Trọng lực trí tuệ kỹ thuật số, tiếp thêm sinh lực cho tương lai”, Diễn đàn phát triển tích hợp công nghiệp Metaverse, Diễn đàn ngành công nghiệp trò chơi làn sóng toàn cầu hóa trò chơi trong kỷ nguyên mới, Salon nhà phát triển trò chơi và Roadshow đầu tư mạo hiểm cũng đã được tổ chức Và các hoạt động đặc biệt khác tập trung vào các điểm nóng và xu hướng của ngành, đồng thời tập trung vào những thay đổi và xu hướng phát triển mới của ngành hoạt hình và trò chơi, đưa ra lời khuyên và đề xuất, đồng thời nắm bắt những cơ hội mới để phát triển kỹ thuật số.
Trên thực tế, Hạ Môn đã khám phá trước và đang tăng tốc nỗ lực xây dựng một thành phố hoạt hình và trò chơi nổi tiếng, một thủ đô kinh tế trò chơi thời thượng và một thành phố kiểu mẫu cho hệ sinh thái metaverse. “Ý định ban đầu của chúng tôi về hoạt hình là quảng bá tốt hơn các câu chuyện lịch sử của Trung Quốc, vì vậy chúng tôi nhấn mạnh vào tính nguyên bản. Việc áp dụng các công nghệ mới cũng đã mở ra cho chúng tôi những ý tưởng mới. Ví dụ: công ty đang cố gắng kết hợp công nghệ metaverse để tạo ra các tác phẩm nhập vai cảnh hoạt hình.” Zhang Beibei nói.
từ khóa: sản xuất
Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi các thành tựu đổi mới bằng cách thúc đẩy sản xuất thông qua các hội nghị
Kể từ khi được thành lập vào năm 2008, Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Hạ Môn luôn phát huy giá trị chủ đạo, tập hợp những thành tựu của ngành hoạt hình và trò chơi, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích hợp của cạnh tranh và sản xuất với sự kiện có thẩm quyền “Giải cá heo vàng”. các giao dịch trao đổi công nghiệp và thực hiện dự án đã đóng một vai trò quan trọng trong việc tích hợp các nguồn lực công nghiệp và thúc đẩy sự phát triển chất lượng cao của ngành công nghiệp hoạt hình và trò chơi.
Trong sự kiện năm nay, ban tổ chức cũng tập trung vào các mục tiêu hạ cánh của ngành, tăng cường lập kế hoạch cho các hoạt động xúc tiến đầu tư, tổ chức các cuộc đàm phán xúc tiến đầu tư cho các vòng chung kết của cuộc thi, và thực hiện các hoạt động thăm quan và điều tra khu công nghiệp và doanh nghiệp, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và nhân tài trải nghiệm môi trường kinh doanh của Hạ Môn và tìm hiểu các nguồn lực đầu tư. Ngoài ra, để thúc đẩy việc thực hiện và chuyển đổi kết quả của cuộc thi, các giải thưởng hạ cánh bổ sung và giải thưởng doanh nhân sẽ được trao cho những người giành huy chương vàng tìm việc làm hoặc khởi nghiệp ở Hạ Môn.
Đẩy mạnh sản xuất thông qua các cuộc họp đang mang lại hiệu quả tốt. Là một trong những thành phố đầu tiên của cả nước phát triển ngành hoạt hình, doanh thu hiện tại của hoạt động kinh doanh chính của ngành hoạt hình Hạ Môn và các ngành công nghiệp phái sinh của nó đã vượt quá 10 tỷ nhân dân tệ, và một số công ty ngôi sao đã nổi lên, tạo ra một số các cửa hàng nổi tiếng và nổi tiếng.” Sản xuất Hạ Môn “Đã vươn ra khỏi đất nước, ra thế giới. Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp trò chơi của Hạ Môn đã phát triển nhanh chóng, một số công ty như Gigabit, 4399 và Touch Technology đã phát triển thành những công ty hàng đầu trong ngành, tạo ra một số trò chơi “phổ biến”, đồng thời thúc đẩy Hạ Môn trở thành một trong những các cơ sở nghiên cứu và phát triển trò chơi trong nước được biết đến.
(Liao Liping, Hong Huimin)