Kiệt tác Unreal 5 của Entertainment Virtue “Night Crow”, cả hai đều đứng đầu hai danh sách bán chạy nhất tại Hàn Quốc

Kiệt tác Unreal 5 của Entertainment Virtue “Night Crow”, cả hai đều đứng đầu hai danh sách bán chạy nhất tại Hàn Quốc

Vào ngày 27 tháng 4, siêu phẩm mới được phát triển bởi nhà sản xuất game kỳ cựu của Hàn Quốc Yumeide, game MMO thế giới mở “Nightcrows” đã chính thức ra mắt tại Hàn Quốc, gây chấn động thị trường game Hàn Quốc. Trò chơi đã đứng đầu danh sách bán chạy nhất của App Store trong ngày đầu tiên phát hành, đứng thứ hai trong danh sách bán chạy nhất của Google Play ba ngày sau đó và lập thêm một chiến thắng một tuần sau đó, đánh bại sản phẩm trò chơi quốc dân của Hàn Quốc “Paradise M” và trở thành trò chơi hệ thống kép hàng đầu trong danh sách bán chạy nhất.

Khi nhắc đến những đức tính giải trí, điều đầu tiên người ta nghĩ đến là “Legend”. Hai mươi năm trước, trò chơi trực tuyến “Huyền thoại” do Yumeide phát triển đã cập bến Trung Quốc, chính thức mở ra kỷ nguyên trò chơi trực tuyến ở Trung Quốc và đưa “Huyền thoại” trở thành một IP game nổi tiếng. Trong hai mươi năm qua, đức tính giải trí đã trở thành đồng nghĩa với “Huyền thoại”, và có vẻ như “Truyền thuyết” cũng bao hàm tất cả các hàm ý của đức tính giải trí. Nhưng thành công của “Quạ đêm” đã phá vỡ hoàn toàn nhận thức cố hữu của mọi người, thị trường đã chứng minh rằng đức tính của giải trí không chỉ là truyền thuyết.

Trên thực tế, trước khi ra mắt “Night Crow”, Yumeide đã tung ra hai sản phẩm bùng nổ trong vòng chưa đầy hai năm, đó là “Legend 4” và “Legend M”. Trong số đó, “Legend 4” đã trở thành sản phẩm cấp hiện tượng của năm, cho thế giới thấy rằng “Legend” không chỉ có thể là một kiệt tác cấp 3A chất lượng cao. Khi phiên bản quốc tế của “Legend 4” được tung ra, nó đã lập kỷ lục 1,4 triệu người dùng trực tuyến cùng lúc, thậm chí còn thu hút một lượng lớn người chơi từ Châu Âu, Châu Mỹ, Brazil và các nơi khác đổ về, thể hiện đầy đủ sự quyến rũ của IP huyền thoại.

“Night Crow” có thể là biểu tượng của đức tính giải trí hơn là hai sản phẩm huyền thoại. So với màu sắc giả tưởng phương Đông huyền thoại, đây là MMO mang phong cách trung cổ chân thực, phù hợp với sở thích của người dùng phổ thông Hàn Quốc hơn. Phong cách này có thể được nhìn thấy trong các kiệt tác chính thống của Hàn Quốc, chẳng hạn như “Black Desert” và “Paradise M”.

“Night Crow” là game MMO đầu tiên tại Hàn Quốc sử dụng engine Unreal 5. Nhờ sức mạnh xử lý của engine Unreal 5, trò chơi có hình ảnh môi trường cực kỳ tinh tế, có thể so sánh với một tác phẩm điện ảnh lớn và có thể nói là tráng lệ. Là một trò chơi tập trung vào khám phá thế giới mở, giao diện của thế giới rộng lớn chắc chắn là một trong những yếu tố quan trọng gây ấn tượng với người chơi.

“Night Crow” cũng đặc biệt nhấn mạnh vào các thuộc tính MMO của nó, phát huy hết sức mạnh kiểm soát và kinh nghiệm về các đức tính giải trí trong lĩnh vực MMO. Trò chơi đã nâng cao đáng kể khả năng xử lý của máy chủ, tuyên bố rằng “hàng nghìn người có thể chơi cùng lúc” và lấy chế độ “Chiến trường”, tập trung vào các trận chiến nhiều người chơi, làm chế độ cốt lõi của trò chơi. Theo các thử nghiệm truyền thông thực tế, khi hàng chục người đang chiến đấu trên cùng một màn hình, “Quạ đêm” vẫn có hiệu suất tốt và không xảy ra hiện tượng đơ hay tụt khung hình nghiêm trọng.

Điều đáng nói là Yumeide đã tung ra một mô hình thanh toán sáng tạo có tên là “Hệ thống tài trợ máy chủ SSS” trên “Night Crow”. Khi nạp tiền và mua vật phẩm trả phí, người chơi có thể nhận được “hạt giống” theo một tỷ lệ nhất định. Người chơi có thể sử dụng “hạt giống” làm quà tặng phần thưởng và tặng nó cho những người chơi trò chơi trực tuyến yêu thích của họ. Webcasting trực tiếp giờ đây là một nút truyền thông tiếp thị quan trọng. Thông qua mô hình này, Amusement Virtue không chỉ thúc đẩy mong muốn trả tiền của người chơi mà còn khuyến khích nhiều người mới tham gia vào hàng ngũ phát sóng trực tiếp của “Night Crow”, đạt được một tình huống đôi bên cùng có lợi. Hệ thống này cũng có thể là chìa khóa để tận dụng doanh thu cao trong ngày đầu tiên ra mắt.

Được biết, doanh thu ngày đầu tiên của “Night Crow” đạt 8 tỷ won (khoảng 42 triệu nhân dân tệ) và dự kiến ​​​​doanh thu tháng đầu tiên sẽ vượt quá 100 tỷ won (khoảng 520 triệu nhân dân tệ). Gần đây, Yumeide đã chính thức thông báo rằng phiên bản quốc tế của “Night Crow” sẽ được ra mắt trong năm nay và dự đoán rằng hiệu suất của trò chơi trên thị trường quốc tế sẽ vượt xa so với thị trường Hàn Quốc. Khi “Night Crow” cất cánh như diều gặp gió và gây bất ngờ tại thị trường Hàn Quốc, một sản phẩm chủ lực khác của Yumeide cũng lặng lẽ lộ diện. “Legend of YMIR” là một game MMORPG mang phong cách Bắc Âu được phát triển dựa trên engine Unreal 5, chúng ta có thể hiểu đây là phiên bản “Legend” Âu Mỹ. Kiệt tác trò chơi này, sẽ được tung ra thị trường toàn cầu trong năm nay, chứa đựng tham vọng lớn của Yumeide trong việc cố gắng tái tạo điều kỳ diệu của “Legend” tại thị trường châu Âu và châu Mỹ.