Kiểm soát được thì phải quản lý tốt Kỹ năng chống nghiện của các nhà sản xuất game ngày càng cao qua từng năm

Kiểm soát được thì phải quản lý tốt Kỹ năng chống nghiện của các nhà sản xuất game ngày càng cao qua từng năm

Sau khi thực hiện “các quy định mới nghiêm ngặt nhất để ngăn chặn chứng nghiện trong lịch sử”, những thay đổi trong ngành công nghiệp trò chơi là điều hiển nhiên đối với tất cả mọi người. . Tuy nhiên, mỗi dịp lễ tết, vấn đề ngăn chặn trẻ vị thành niên chơi game vẫn thu hút sự quan tâm háo hức của mọi tầng lớp xã hội.

Kỳ nghỉ hè năm nay là một mùa hè phi thường. Sau ba năm học trực tuyến, trẻ em đã trở lại với môi trường và không khí học tập bình thường, nhiều phụ huynh cũng đã ngừng làm việc từ xa và quay trở lại làm việc.

May mắn thay, theo các quy định chống nghiện nghiêm ngặt, hiệu suất chống nghiện của các công ty trò chơi đang được cải thiện hàng năm.

  Các quy định chống nghiện mới đã đạt được kết quả đáng kể và kỹ năng chống nghiện của các nhà sản xuất trò chơi đã tăng lên hàng năm

Ủy ban công tác trò chơi của Hiệp hội xuất bản kỹ thuật số và nghe nhìn Trung Quốc và Dữ liệu Gamma đã công bố “Báo cáo tiến độ năm 2022 về bảo vệ trẻ vị thành niên trong ngành công nghiệp trò chơi của Trung Quốc”, cho thấy vấn đề nghiện trò chơi của trẻ vị thành niên đã được tiếp tục giải quyết. Sau khi “Quy định mới 830” được triển khai, hơn 70% trẻ vị thành niên chơi game dưới 3 giờ một tuần và hơn 86% phụ huynh hài lòng với việc thực hiện quy định mới. Báo cáo tin rằng các quy định mới có “hiệu quả trực tiếp” trong việc kiểm soát hành vi chơi game của trẻ vị thành niên.

Đồng thời, nước tôi ở vị trí hàng đầu thế giới về mức độ rộng rãi và nghiêm ngặt trong việc thực hiện chống nghiện game cho trẻ vị thành niên. Mục “Hệ thống chống nghiện trò chơi trực tuyến” có trong Wikipedia đề cập rằng hệ thống chống nghiện trò chơi trực tuyến hiện tại của Trung Quốc là “hiện là hệ thống chống nghiện tiên tiến và hiệu quả nhất trên thế giới”.

Sun Lei, đối tác của Công ty Luật Yuanhe Bắc Kinh và chuyên gia tư vấn của Viện Nghiên cứu Công nghiệp Trò chơi Trung Quốc, đã đề cập tại Diễn đàn Công nghệ Tuân thủ Nancai do Viện Nghiên cứu Công nghệ Tuân thủ Nancai tổ chức rằng so với mô hình thanh niên, hệ thống xác thực tên thật thống nhất trong Trung Quốc Khó tìm ra kẽ hở trong việc chống nghiện game online: “Hiện nay, sức mạnh của công nghệ bảo vệ trẻ vị thành niên ở đất nước tôi và việc các công ty game triển khai vượt xa các “nước phát triển” game ở châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.Ngay cả theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ hay Liên minh Châu Âu, các công ty đại lục hiện nay Tiêu chuẩn cũng bị vượt quá một khoảng lớn ”.

Khi đề cập đến các sản phẩm trò chơi cụ thể, nó cũng có thể phản ánh những thay đổi trong ngành công nghiệp trò chơi. Viện nghiên cứu công nghệ tuân thủ Nancai đã đánh giá định lượng việc xây dựng các cơ chế bảo vệ nhỏ cho các trò chơi di động phổ biến trên thị trường trong nhiều năm và đã phát hành “Đánh giá cơ chế bảo vệ nhỏ của 20 trò chơi trên thiết bị di động (2021)” và “20 cơ chế bảo vệ nhỏ cho trò chơi trên thiết bị di động” Đánh giá cơ chế bảo vệ (2022) “20 trò chơi di động đánh giá cơ chế bảo vệ nhỏ (2023)” báo cáo đánh giá, báo cáo và sản phẩm sáng tạo.

Báo cáo đánh giá mới nhất kiểm tra và chấm điểm các ứng dụng trò chơi dành cho thiết bị di động thường được trẻ vị thành niên sử dụng trên thị trường về mặt đồng ý trước, ứng dụng hệ thống chống nghiện, hoàn trả tiền nạp vào trò chơi và khắc phục hậu quả. Kết quả cho thấy, điểm trung bình của mỗi trò chơi là 75,6 điểm, tăng 4,27 điểm so với năm ngoái, cao nhất là “Vinh quang của nhà vua” với 95 điểm, tiếp theo là “Tinh hoa hòa bình” với 85 điểm.

Viện nghiên cứu công nghệ tuân thủ Nancai đã đề cập rằng “Vinh quang của nhà vua” có các quy định hoặc cơ chế rõ ràng để bảo vệ quyền và lợi ích của trẻ vị thành niên về tường lửa trước, chế độ chống nghiện trong sự kiện và các biện pháp khắc phục sau sự kiện , và cơ chế chống nghiện tổng thể được thiết lập tốt. Sau khi xác thực tên thật là trẻ vị thành niên, người giám hộ được yêu cầu cung cấp thêm thông tin nhận dạng. Ngoài ra, nó chặn các số cho thuê của bên thứ ba một cách hiệu quả.

  Dẫn đầu ngành, Tencent Games đã tạo ra một hệ thống bảo vệ nhiều mặt cho trẻ vị thành niên

Vào thời điểm toàn ngành đang thúc đẩy mạnh mẽ việc xây dựng hệ sinh thái để bảo vệ trẻ vị thành niên, không phải ngẫu nhiên mà hai sản phẩm của Tencent Games có thể chiếm hai vị trí đầu trong số 20 sản phẩm phổ biến.

Tencent Games là nhà sản xuất trò chơi đầu tiên ở Trung Quốc cung cấp các giải pháp trực tuyến lành mạnh cho trẻ vị thành niên. Kể từ năm 2017, Tencent Games đã đi đầu và chủ động xây dựng một hệ thống bảo vệ bao gồm các hành vi chơi game của trẻ vị thành niên trước sự kiện (Tencent Development Guardian)-trong-sự kiện (Tencent Health System)-sau sự kiện (Tencent Minor Parent Service Platform) ).

Sau khi các quy định mới được đưa ra, Tencent Games đã nghiêm túc thực hiện chúng ngay lập tức. Hiện tại, các sản phẩm trò chơi do Tencent Games vận hành tại Trung Quốc đại lục đã được kết nối với hệ thống xác minh tên thật thống nhất quốc gia. Bất kỳ tài khoản nào được hệ thống xác minh là trẻ vị thành niên sẽ phải tuân theo các hạn chế nghiêm ngặt về “giới hạn thời gian, giới hạn chơi và giới hạn phí”.

Để đảm bảo hiệu quả chống nghiện, Tencent Games đã chủ động áp dụng các phương pháp nhận dạng chặt chẽ hơn so với quy định của ngành, chẳng hạn như để giải quyết vấn đề trẻ vị thành niên sử dụng tài khoản người lớn như cha mẹ để vượt qua các hạn chế, Tencent Games đã đi đầu trong việc áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt ở cấp độ tài chính. Thông qua máy học AI và các phương tiện kỹ thuật tiên tiến khác, các đặc điểm hành vi trong trò chơi của người dùng được đánh giá và những người dùng từ chối hoặc không xác minh sẽ được đưa vào giám sát chống nghiện.

Để đối phó với các nền tảng cho thuê tài khoản của bên thứ ba phá hoại cơ chế bảo vệ trẻ vị thành niên, phá hoại hệ thống tên thật và cản trở hệ sinh thái vận hành các sản phẩm trò chơi của Tencent, Tencent Games không chỉ sử dụng các chiến lược phân khúc nhận dạng khuôn mặt để trấn áp, chẳng hạn như đăng nhập thường xuyên từ nhiều địa điểm và thiết bị sẽ kích hoạt mọi người Xác minh nhận dạng khuôn mặt.

Khi cuộc bao vây công nghệ chạm “trần”, Tencent Games bắt đầu tích cực thay đổi tư duy và mở rộng các giải pháp đa dạng hơn. Tencent Games chú ý khám phá phương thức kết hợp giữa tắc nghẽn và thưa thớt, ngoài việc cung cấp cho phụ huynh các công cụ quản lý, còn cung cấp một loạt các khóa học về kiến ​​thức mạng và truyền tải phương pháp giáo dục gia đình đến cộng đồng, sử dụng các phương pháp trực tuyến + ngoại tuyến để không ngừng mở rộng ranh giới của bảo vệ nhỏ. .

Vào năm 2023, Tencent Games sẽ nâng cấp hệ thống bảo vệ trẻ vị thành niên lên giai đoạn 4.0. Trên cơ sở quản lý kỹ thuật chặt chẽ, nó sẽ vượt ra ngoài “chủ nghĩa hạn chế” và khám phá và triển khai các giải pháp mang tính xây dựng hơn thông qua các dự án như “Trăm nhân đôi thông minh và thể chất” để cung cấp cho thành thị và nông thôn Cung cấp cho trẻ em sự hỗ trợ về khoa học, giáo dục và thể thao, đồng thời cố gắng mở ra một không gian rộng lớn hơn cho trẻ em bên ngoài màn hình điện thoại di động.

Thông qua các biện pháp bảo vệ trẻ vị thành niên hàng đầu trong ngành, tỷ lệ thời gian chơi trò chơi của trẻ vị thành niên tại địa phương của Tencent vẫn ở mức cực kỳ thấp trong một thời gian dài: Báo cáo tài chính của Tencent trong quý đầu tiên năm 2023 cho thấy trẻ vị thành niên chỉ chiếm 0,4% và 0,7% thời gian chơi trò chơi và kim ngạch .%, giảm mạnh lần lượt 96% và 90% so với cùng kỳ năm 2020.

  Công nghệ nhận dạng khuôn mặt đánh chặn hiệu quả, chuyên gia cho rằng cần chú ý ranh giới pháp lý

Khi nói đến công nghệ nhận dạng khuôn mặt, vì nó liên quan đến thông tin sinh học nhạy cảm và không có quy định thống nhất trong ngành, nên vẫn còn một số tranh cãi về việc áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong trò chơi.

Tại Diễn đàn công nghệ tuân thủ Nancai được tổ chức vào ngày 3 tháng 7, hội thảo trực tuyến “Làm thế nào để bước vào nửa sau của việc bảo vệ trẻ vị thành niên trong ngành công nghiệp trò chơi”, nhiều chuyên gia tham gia đã chỉ ra rằng việc giới thiệu công nghệ nhận dạng khuôn mặt đã cải thiện hiệu quả khả năng của trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, đồng thời, công nghệ này cũng mang đến những rủi ro tương ứng đối với thông tin cá nhân và bảo mật quyền riêng tư của người dùng.

Fu Gang, một đối tác của Công ty luật Shanghai Co-effort và là phó giám đốc Ủy ban Sở hữu Trí tuệ của Hiệp hội Luật sư Thượng Hải, tin rằng thông tin khuôn mặt, dấu vân tay và DNA thuộc cùng một cấp độ đặc điểm sinh học cá nhân, là duy nhất và không giống nhau. -có thể tái sản xuất, vì vậy chúng có thể được định vị chính xác đối với thông tin cá nhân của người dùng. “Từ quan điểm này, sự xuất hiện của công nghệ nhận dạng khuôn mặt thực sự là một bước tiến lớn trong sự phát triển của công nghệ thông tin trong những năm gần đây.”

Nhưng anh ấy nói: “Công nghệ nhận dạng khuôn mặt có thể xuyên qua màn hình và trực tiếp lấy thông tin cá nhân của người dùng điều hành tài khoản, nhưng phương pháp này cũng phá vỡ ranh giới giữa mạng và thực tế, và thực sự có nguy cơ xâm phạm quyền của người dùng. thông tin cá nhân và bảo mật quyền riêng tư.” .”

Ngoài ra, sau khi công nghệ nhận dạng khuôn mặt ra mắt, doanh nghiệp và người dùng cũng cần phải chịu các chi phí tương ứng, việc ứng dụng quy mô lớn của công nghệ này có tuân theo “nguyên tắc tương xứng” và “nguyên tắc đồng ý tối thiểu” hay không cũng là vấn đề được đặt ra. câu hỏi.

Wu Rangjun, đối tác cấp cao của Ủy ban quản lý Công ty luật Longan Bắc Kinh (Quảng Châu) và là người phụ trách Luật trò chơi Yanshang, đã chỉ ra rằng việc nhận dạng khuôn mặt lặp đi lặp lại trong trò chơi chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. “Việc áp dụng nhận dạng khuôn mặt trong chống nghiện game trực tuyến cần tuân thủ nguyên tắc tương xứng. Khi thảo luận về các phương tiện kỹ thuật nhận dạng khuôn mặt, chúng ta không chỉ xem xét việc bảo vệ lợi ích của trẻ vị thành niên mà còn xem xét các trải nghiệm khác của người dùng, doanh nghiệp chi phí và dữ liệu. Bảo mật, bảo vệ quyền riêng tư và các vấn đề khác.”

Về vấn đề bảo vệ quyền lợi người dùng, Sun Lei, đối tác của Công ty luật Yuanhe Bắc Kinh và chuyên gia think tank của Viện Nghiên cứu Công nghiệp Game Trung Quốc, chỉ ra rằng trong “Luật Bảo vệ Thông tin Cá nhân” của Việt Nam, việc thu thập thông tin của trẻ vị thành niên đã kéo dài hơn 7 năm. cũ, Không chỉ cần có sự đồng ý của người giám hộ mà còn phải có sự đồng ý của chính trẻ vị thành niên, kiểu thiết kế hệ thống hoàn toàn tôn trọng trẻ vị thành niên này sẽ bảo vệ hiệu quả quyền riêng tư của trẻ em. “Trẻ con cũng nên có quyền riêng tư của mình, giống như khi chúng ta còn nhỏ, chúng ta không thể chịu đựng được việc cha mẹ xem trộm nhật ký của mình.”

  Phối hợp với các tầng lớp xã hội xây dựng vững chắc mọi tuyến phòng thủ bảo vệ người chưa thành niên

Để ngăn chặn tình trạng nghiện game, ngoài việc không ngừng tăng cường các yêu cầu đối với nhà sản xuất trò chơi, còn cần có sự tham gia chung của các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức, tổ chức xã hội, người giám hộ trẻ vị thành niên, v.v., để hình thành tình trạng quản lý chung.

Khi việc bảo vệ trẻ vị thành niên chơi game đang đi vào “vùng nước sâu”, nơi công nghệ khó tiếp cận, việc hướng dẫn cha mẹ làm thế nào để thực hiện trách nhiệm giám sát, bảo vệ tuyến phòng thủ đầu tiên cho sự an toàn của trẻ vị thành niên “chạm Internet” đã trở thành công việc được quan tâm hiện nay. bảo vệ mạng của trẻ vị thành niên.”Câu hỏi bắt buộc”.

Sun Hongyan, phó tổng thư ký Hiệp hội Nghiên cứu Thanh niên Trung Quốc và nhà nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Thanh niên Trung Quốc, đã nhấn mạnh nhiều lần tại cuộc họp: “Hàng phòng thủ đầu tiên để ngăn chặn chứng nghiện Internet là gia đình.” Sau nhiều năm nghiên cứu, nhóm của cô phát hiện ra rằng nếu cha mẹ hỗ trợ Chỉ khoảng 2% trẻ em lướt Internet vừa phải và nghiện Internet. Nhưng quản lý chặt chẽ hay có giấy thông hành thì tỷ lệ trẻ vị thành niên nghiện Internet sẽ tăng lên rất nhiều.

Cụ thể đối với việc bảo vệ trẻ vị thành niên sử dụng Internet và ngăn ngừa tình trạng nghiện trò chơi trực tuyến, cha mẹ nên đóng vai trò gì đối với việc trẻ vị thành niên tiếp xúc trực tuyến và trách nhiệm của gia đình nên được thực hiện như thế nào?

Zhou Runan, phó giáo sư tại Trường Báo chí và Truyền thông của Đại học Sun Yat-sen, chỉ ra rằng điều quan trọng nhất là gia đình, nhà trường, xã hội và cộng đồng cùng nhau xây dựng bức tường lửa ngăn chặn chứng nghiện game trực tuyến của trẻ vị thành niên. kiến thức truyền thông.

Zhou Runan gợi ý rằng, trước hết, các gia đình nên đồng hành cùng trẻ vị thành niên để phát triển thói quen lướt web tốt. để đáp ứng nhu cầu tình cảm của trẻ em, thứ ba, nó nên được hướng dẫn bởi sở thích, trong thời đại mạng di động, thiết bị điện tử ở khắp mọi nơi, và cần cấm hoàn toàn trẻ vị thành niên tiếp cận các sản phẩm điện tử như trò chơi trực tuyến. là hướng dẫn các em lựa chọn những nội dung có lợi, có định hướng khoa học.

Hy vọng rằng với những nỗ lực chung của tất cả các tầng lớp xã hội, việc bảo vệ trẻ vị thành niên có thể được cải thiện ở mức độ cao hơn.