Evo hứa hẹn sẽ cải thiện sự kiện Nhật Bản sau khi nhiều người chơi bày tỏ lo ngại nghiêm trọng

Evo hứa hẹn sẽ cải thiện sự kiện Nhật Bản sau khi nhiều người chơi bày tỏ lo ngại nghiêm trọng

Evo Japan 2023 đã có trong sách và hầu hết là một màn trình diễn tuyệt vời cho cộng đồng trò chơi đối kháng, nhưng có một số lĩnh vực dẫn đến một số phản ứng dữ dội khá nghiêm trọng từ những người chơi tham dự. Điều gì đó mà nhóm Evo hiện đã trực tiếp phản hồi với lời hứa sẽ khắc phục mọi thứ.

Cùng với quyết định từ bỏ bình luận trực tiếp cho chương trình phát sóng bằng tiếng Anh, những người chơi thi đấu trong sự kiện này thường xuyên phàn nàn về việc quản lý kém trong các nhóm và các vấn đề với các thiết lập khác nhau sẽ ảnh hưởng đến một số trận đấu quan trọng.

Vấn đề gây tranh cãi nhất đến từ việc một số thiết lập tại địa điểm bị lag, đặc biệt là liên quan đến màn hình của luồng chính. Nhiều người chơi đã kêu gọi điều này trong suốt sự kiện, bao gồm cả những người chơi hàng đầu như Rangchu, Đầu gốivà cuối cùng Tekken7 nhà vô địch Arslan Ash.

Có liên quan: Arslan Ash tuyên bố danh hiệu Evo thứ ba khi Tekken 8 có thêm hai nhân vật mới

Vấn đề đó càng được chú ý hơn trong vòng đầu tiên của tám người thua cuộc hàng đầu cho Chiến binh đường phố V khi Punk chỉ ra vấn đề trực tiếp trên luồng. Điều này sẽ khiến trận đấu của anh ấy với Momochi bị trì hoãn hơn nửa giờ trước khi thua set 0-3.

Những ngón tay khét tiếng trên Twitter của Punk đã bắt đầu hoạt động sau loạt trận này, nói về trải nghiệm và nhanh chóng chuyển sự phấn khích của anh ấy về việc thi đấu sang đánh bại thiết lập luồng kép. Đây là lúc nhiều người hâm mộ tiếp thu những lời phàn nàn trước đó và mọi thứ bắt đầu lan truyền.

Mặc dù có rất ít thông tin liên lạc trong suốt sự kiện về vấn đề này, nhưng nhiều thành viên của nhóm Evo bao gồm cả tổng giám đốc sự kiện Rick “TheHadou” Thiher đã lên tiếng ủng hộ những người chơi đã chỉ trích.

Thiher xác định rằng Punk và những người chơi khác hoàn toàn đúng về việc bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thiết lập sân khấu, nhưng vấn đề là do thiết kế luồng thực tế chứ không phải màn hình Sony INZONE được sử dụng trong suốt sự kiện—và do Sony cung cấp kể từ đó sở hữu chuỗi sự kiện.

Tuy nhiên, đó chỉ là một trong những vấn đề, vì nhiều người chơi đã ghi lại toàn bộ các vòng trước đó của Evo Japan đang được điều hành rất kémvới một số nhân viên thậm chí còn lưu ý rằng nhiều nhân viên tình nguyện—và được trả lương—hầu như không biết gì về trò chơi đối kháng hoặc cách quản lý các giải đấu. Không chỉ vậy mà ít nhất một vài trò chơi chính đã được chạy bằng dấu ngoặc giấy trong khi có hơn 1.000 người tham gia, dẫn đến việc một số người chơi lớn tuổi chỉ ra rằng đây không phải là điều mới.

Điều này, kết hợp với những lời phàn nàn về việc các hồ bơi bị cạn kiệt trong các thiết lập đơn lẻ, dường như thiếu điều hòa không khí tại địa điểm và các vấn đề khác chồng chất đã dẫn đến việc Evo đưa ra thông báo chính thức rằng “trải nghiệm đối thủ cạnh tranh thiếu sót” này sẽ được khắc phục. để tình trạng “mất cân đối” sẽ không xảy ra nữa.

Evo cho biết: “Chúng tôi cam kết tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi trên toàn cầu. “Nhóm Hoa Kỳ của chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác của chúng tôi tại Nhật Bản để sắp xếp chuỗi sự kiện này phù hợp với kỳ vọng của cộng đồng. Evo Japan có tiềm năng vô hạn như một trải nghiệm và điểm đến. Chúng tôi sẽ đảm bảo nó đạt được nó cho bạn.

Điều quan trọng cần lưu ý là việc đề cập đến các nhóm khác nhau đang được sử dụng, vì những người điều hành Evo Japan không nhất thiết phải là những người chịu trách nhiệm cho sự kiện cốt lõi của Evo. Thông điệp này gửi tới cộng đồng có thể có nghĩa là cả hai bên sẽ trao đổi kỹ lưỡng hơn trong tương lai để tránh những vấn đề tương tự này tái diễn trong tương lai đồng thời cải thiện chung Evo Japan.

Và điều đó không có nghĩa là trải nghiệm sự kiện cũng hoàn toàn tiêu cực. Một số người chơi đã cố gắng thêm điểm nổi bật cho những điều tốt đẹp được thực hiện bởi Evo Japan cũng vậy, bao gồm các hướng dẫn toàn diện về cách ngắt kết nối bộ điều khiển, trải nghiệm giải đấu phụ và sản xuất cho sân khấu chính.

Là giám đốc phát triển kinh doanh Evo Mark “MarkMan” Julio nói, phản hồi từ tất cả các lĩnh vực đang được tính đến khi anh ấy và nhóm tìm cách cải thiện toàn bộ trải nghiệm Evo cho mọi người tham gia trong tương lai. Điều đó có nghĩa là cả mặt tốt và mặt xấu, vì vậy hãy để tiếng nói của bạn được lắng nghe.