Vào ngày 3 tháng 5, trận chung kết toàn cầu của Call of the Abyss VI (gọi tắt là COA6), sự kiện thể thao điện tử cấp cao nhất của “Nhân cách thứ năm”, đã kết thúc tại Trung tâm thể thao điện tử Hàng Châu. Đội DOU5 đến từ Trung Quốc đã chơi tốt, đánh bại Thành Đô GG và giành chức vô địch chung kết toàn cầu CO6.
Với tư cách là đại diện của thể thao điện tử bất đối xứng, “Nhân cách thứ năm” đã trải qua 5 năm. Với việc nâng cấp toàn diện hệ thống thi đấu COA, hệ thống thể thao điện tử hướng tới toàn cầu hóa hơn, và cuộc thi “Nhân cách thứ năm” đã mở ra một chương mới.
Hồi sinh từ nghịch cảnh, DOU5 mạnh mẽ giành chức vô địch
Đối với nhóm DOU5, chức vô địch toàn cầu này rất khó giành được.
Với tư cách là nhà vô địch của Giải IVL Mùa hè 2022, DOU5, người từng thống trị giải đấu, đã phải chịu thất bại ở Giải IVL Mùa thu. Họ chỉ đứng thứ bảy trong mùa giải thông thường của Giải mùa thu và không thể tiến vào trận chung kết.
Nhóm DOU5 trong máng rất mong muốn có cơ hội chứng tỏ bản thân một lần nữa.
Vào ngày 7 tháng 4, Vòng chung kết toàn cầu Call of the Abyss VI đã chính thức khởi tranh. COA6 này không chỉ có tổng tiền thưởng là 4,05 triệu nhân dân tệ mà còn có một nâng cấp mới đối với hệ thống thi đấu, số lượng đội tham gia đã được mở rộng từ 16 lên 20. Có thể nói đây là cuộc thi cấp cao nhất của ” Nhân cách thứ năm” với hàm lượng vàng cao nhất cho đến nay.
Trò chơi được chia thành hai giai đoạn: vòng bảng và vòng loại trực tiếp. Trong số đó, vòng bảng sẽ được tổ chức từ ngày 7 tháng 4 đến ngày 18 tháng 4. 20 đội tuyển đến từ 6 khu vực lớn trên thế giới sẽ được chia thành 4 bảng bằng cách bốc thăm ngẫu nhiên để thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, 3 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào thẳng vòng loại trực tiếp.
Sau đó là vòng đấu loại trực tiếp, từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 3 tháng 5, các vòng loại trực tiếp thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một lần. 12 đội vượt qua vòng loại thành công sẽ được chia thành hai hiệp bằng cách bốc thăm, mỗi hiệp có 6 đội và 12 đội tiến vào 8, tứ kết, bán kết và chung kết, 4 hiệp đấu quyết đấu. Ở vòng đấu loại trực tiếp này, hệ thống nhất trong ba (BO3) sẽ được sử dụng cho các trận tứ kết và tứ kết, và hệ thống nhất trong năm (BO5) cho các trận bán kết và chung kết.
Đội DOU5 đã thể hiện trạng thái thi đấu tốt ngay từ đầu vòng bảng và xuất sắc giành vị trí nhất bảng C, cùng với tám đội đến từ FPX.ZQ, GG, GW, Wolves, Gr, ACT và WBG cũng từ khu vực đất liền. Chung tay cùng ba đội ZETA, AXZ, FL đến từ Japan Division và Zt đến từ khu vực Đông Nam Á để tiến vào vòng loại trực tiếp.
Sau khi bước vào các vòng loại trực tiếp căng thẳng và hấp dẫn hơn, DOU5 tiếp tục chiến thắng, loại bỏ GW, Gr và GG, cuối cùng đứng trên bục cao nhất của COA6, tuyên bố rằng sự kiện “Nhân cách thứ năm” đã bước vào kỷ nguyên của DOU5 với hiệu suất vượt trội.
Trong đội DOU5, Dongxuan, được mệnh danh là “Người giám sát số 1 của Liên minh” và “Đại ác quỷ”, cuối cùng đã giành được chức vô địch toàn cầu đầu tiên của mình, đồng thời giành được chiếc cúp FMVP của trận chung kết toàn cầu.
“Cảm ơn đồng đội của tôi, nhân cách thứ năm và người hâm mộ.” Dongxuan hào hứng nói trên sân sau khi thực hiện được ước mơ của mình, “Điều quan trọng nhất là các đồng đội. Họ đã tiến bộ rất nhiều.”
Đối mặt với thế giới, “Nhân cách thứ năm” đang nở rộ
Với tư cách là đại diện của thể thao điện tử bất đối xứng, “Nhân cách thứ năm” đã trải qua 5 năm.
Sự khác biệt đáng kể nhất giữa các sự kiện cạnh tranh không đối xứng và thể thao điện tử truyền thống được phản ánh trong thông tin không đồng đều giữa các bên đối lập, bao gồm số lượng người, tài nguyên, mục tiêu, v.v., nhưng thông tin không đồng đều không có nghĩa là cân bằng không đồng đều. Các đối thủ có mục tiêu khác nhau sử dụng các quân bài trên tay để bắt đầu trò chơi tâm lý nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng. Nhắc đến cuộc so tài tuyệt vời giữa người ném bóng chày, người đánh bóng và người bắt bóng trong các môn thể thao truyền thống, đây chính là nét hấp dẫn của cuộc thi đối đầu bất đối xứng.
Pan Silai, nhà sản xuất của “Nhân cách thứ năm”, nói với “People’s E-sports”: “Nhân cách thứ năm đã hoạt động được năm thứ năm và kiến thức về ‘nhân cách thứ năm là gì’ không phải để chúng tôi hình thành , nhưng phụ thuộc vào tất cả Nhận thức do người dùng mang lại sẽ được mở rộng xung quanh nhận thức và kỳ vọng của mọi người trong quá trình hoạch định chiến lược tiếp thị và phát triển.”
Trong năm năm qua, nhóm dự án “Nhân cách thứ năm” đã cam kết khám phá nhiều nội dung hơn trong khi vẫn duy trì sự cân bằng, để ngày càng nhiều người chơi bắt đầu đánh giá cao sức hấp dẫn của cuộc thi đối đầu bất đối xứng.
Trên nền tảng Weibo, COA6 có 26 mục đã được tìm kiếm thành công, trong đó “DOU5 Abyss Champion” đã lao lên vị trí thứ 8 trong lượt tìm kiếm hot trên Weibo. Trong bảng xếp hạng phát sóng trực tiếp của đài B, mức độ phổ biến của sự kiện Nhân cách thứ năm đã đạt một mức cao mới, xếp hạng trong số các môn thể thao điện tử hàng đầu.
Ngày càng có nhiều khán giả và cuộc thi “Nhân cách thứ năm” không ngừng phát triển. Trong số 4 đội được thêm vào COA năm nay, 2 đội đến từ Nhật Bản, 1 đội đến từ Trung Quốc Đại lục và 1 đội đến từ Châu Âu và Châu Mỹ. Điều đáng chú ý hơn nữa là 3 đội thuộc giải IJL của Nhật Bản và 1 đội không chuyên Zt của giải Đông Nam Á đã lọt vào top 12, thể hiện sức mạnh cạnh tranh rất ấn tượng.
Việc nâng cao mức độ cạnh tranh trên toàn thế giới không thể tách rời khỏi việc mở rộng ảnh hưởng ra nước ngoài của “Nhân cách thứ năm”. Nhật Bản sẽ chính thức tổ chức giải đấu chuyên nghiệp IJL vào năm 2022. Lần này COA6 chọn hình thức tổ chức hai địa điểm là Trung Quốc và Nhật Bản, để người hâm mộ cả Trung Quốc và Nhật Bản có thể cảm nhận sức hút của thể thao điện tử tại chỗ.
Từ các cuộc thi neo sớm nhất cho đến các cuộc thi đại học, cuộc thi thành phố, giải đấu chuyên nghiệp từ Trung Quốc và Nhật Bản và các cuộc thi COA trên toàn thế giới, chúng ta có thể thấy rằng hệ thống thể thao điện tử của “Nhân cách thứ năm” không ngừng phát triển và hoàn thiện. . Khi mức độ toàn cầu hóa tiếp tục sâu rộng và mức độ phổ biến của các sự kiện tiếp tục tăng lên, chúng ta có lý do để kỳ vọng rằng sự kiện “Nhân cách thứ năm” sẽ mở ra một con đường phát triển thể thao điện tử độc đáo trong lĩnh vực các sự kiện cạnh tranh bất đối xứng.