Vòng loại trực tiếp của Lima Major đã có một khởi đầu khó khăn vào ngày 28 tháng 2 sau một loạt sự chậm trễ và các vấn đề về sản xuất đã làm hỏng những gì được cho là một ngày đầu tiên thú vị cho Dota 2 người chơi cũng như người hâm mộ. Ngay khi ra khỏi cổng, chỉ có một giờ chơi trò chơi trong sáu giờ đầu tiên, điều mà tOfu từ Gaimin Gladiators giải thích là do “công cụ sản xuất”.
Sau đó, gian hàng của đối thủ Đội Aster của họ bắt đầu sụp đổ, dẫn đến việc tạm dừng kéo dài trong ván thứ hai. Đám đông đã rất thất vọng vào thời điểm đó, họ đã gửi một thông điệp nghiêm khắc tới DotA ban tổ chức.
Và tất nhiên, những người hâm mộ xem tại nhà cũng bày tỏ về trải nghiệm trực tuyến trên mạng xã hội, thúc giục Valve bỏ 4D Esports và Epulze, nhà tổ chức sự kiện.
TOfu cho biết sự chậm trễ là “khó chịu” bởi vì tất cả các Dota 2 những người trong đội “chỉ muốn chơi,” nhưng biết rằng đội kia đang ở cùng một con thuyền khiến họ bớt bực bội hơn một chút, vì vậy họ “cố gắng giữ bình tĩnh”.
Tuy nhiên, các đội và người chơi khác không có vinh dự được đứng đầu tiên trên sân khấu. Loạt trận thứ tư và cũng là trận chung kết giữa Team Liquid và Talon Esports—một trong ba người—vẫn chưa bắt đầu trước 11 giờ đêm giờ địa phương, điều này có thể ảnh hưởng đến màn trình diễn trong trò chơi và sự chuẩn bị trong tương lai của họ mà không phải do lỗi của họ .
Các vấn đề sản xuất là một sự xấu hổ kể từ khi Dota 2 chơi đã được giải trí. Tuy nhiên, người hâm mộ dường như đã hết hiểu về điều đó và họ đang yêu cầu hành động.