Giám đốc trò chơi Overwatch 2 Aaron Keller đã xuất bản một bài đăng trên blog, trong đó ông xin lỗi về việc hủy bỏ đột ngột nội dung PvE của Overwatch 2. Bài báo cũng chia sẻ một số chi tiết về nguồn gốc PvE của Overwatch, tầm nhìn thay đổi về nội dung và lý do nhóm quyết định khai tử nó.
Đầu tuần này, trong một buổi phát trực tuyến dành cho nhà phát triển chia sẻ phần còn lại của lộ trình năm 2023 của Overwatch 2, Keller và nhà sản xuất điều hành Jared Neuss đã thông báo rằng chế độ PvE Heroes rất được mong đợi đã bị hủy bỏ. Điều này khiến nhiều người chơi bị sốc và thất vọng.
Chế độ anh hùng tương tự như phiên bản chơi đơn của Overwatch. Keller đã mô tả nó là “chế độ trò chơi PvE có thể chơi lại sâu sắc trong Overwatch 2 cho phép người chơi tăng cấp cho từng anh hùng thông qua cây tài năng.”
Keller giải thích rằng chế độ anh hùng đã được phát triển kể từ khi Overwatch ban đầu ra mắt vào năm 2016 và rõ ràng đó là một phần trong tầm nhìn của nhóm đối với “Project Titan” – trò chơi được sinh ra từ Overwatch bị hủy bỏ.
Trong đó, anh ấy viết: “Khi chúng tôi ra mắt Overwatch vào năm 2016, chúng tôi đã nhanh chóng bắt đầu thảo luận về phiên bản tiếp theo có thể là gì. Quá trình phát triển phần PvE của trò chơi đã bắt đầu và chúng tôi tiếp tục có ngày càng nhiều thành viên trong nhóm làm việc với nó. những nội dung này.”
Sau đó, anh ấy nói rằng với sự phát triển của chế độ anh hùng, tầm nhìn của họ đã vượt quá giới hạn khả năng thực tế: “Chúng tôi đã cố gắng làm quá nhiều việc cùng một lúc và chúng tôi đã mất tập trung. Chúng tôi có một tầm nhìn thú vị nhưng quá vĩ đại, và chúng tôi cứ tiếp tục từ việc lấy tài nguyên ra khỏi trò chơi trực tuyến để cố gắng biến nó thành hiện thực.”
Vì vậy, đó là lý do tại sao Overwatch thường xuyên được cập nhật nội dung, chế độ và tính năng mới trong vài năm đầu tiên ra mắt, nhưng sau đó ngày càng có ít nội dung mới hơn. Khi Overwatch 2 được công bố vào năm 2019, trò chơi gốc gần như bị đình trệ hoàn toàn.
Khi quá trình phát triển Overwatch 2 tiếp tục, nhóm đã quyết định chia thời gian phát hành trò chơi thành hai phần thay vì tiếp tục trì hoãn. Phần PvP nhiều người chơi cạnh tranh của trò chơi đã bị hủy bỏ vào đầu tháng 10 năm 2022, trong khi phần PvE sẽ được phát hành vào khoảng năm 2023.
Keller tiếp tục: “Sau khi Overwatch 2 ra mắt, chúng tôi bắt đầu tinh chỉnh các kế hoạch của mình cho các mùa trong tương lai. Khi những kế hoạch đó tiến triển, chúng tôi đã cố gắng tìm cách phù hợp với tất cả tham vọng của mình vào những kế hoạch mà chúng tôi tin tưởng. (Tuy nhiên) Chúng tôi không thể thực hiện được nó… vì vậy chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là hủy bỏ Chế độ anh hùng và bắt đầu lên kế hoạch cho tương lai.” Đây là anh ấy đang sử dụng lại từ “quyết định khó khăn” sau buổi phát trực tiếp, một từ luôn khiến mắt tôi chuyển sang màu vàng Giấc mơ trở lại năm 2020 .
Sau đó, anh ấy đã xin lỗi, nói rằng anh ấy biết rằng cộng đồng Overwatch và nhóm phát triển đã đầu tư rất nhiều vào chế độ anh hùng và anh ấy chịu trách nhiệm cá nhân về sự thất bại của chế độ anh hùng: “Điều đó cũng rất khó khăn đối với chúng tôi, nhưng với tư cách là dự án này Giám đốc, tôi phải cố gắng hết sức vì quyết định đặt trò chơi và cộng đồng lên hàng đầu, ngay cả khi điều đó gây thất vọng.”
“Trong trường hợp này, tôi đã gặp khó khăn khi cố gắng tránh xa tầm nhìn không thể đạt được. Vì vậy, tôi muốn xin lỗi các cầu thủ và đội của chúng tôi. Xin lỗi.”
Đây quả thực là lựa chọn của hắn, hắn cũng cần đối mặt các tuyển thủ thất vọng cùng tức giận.
Giám đốc trò chơi Overwatch Jeff Kaplan rời Blizzard sau 19 năm, đại dịch tấn công ngành công nghiệp trò chơi, vụ bê bối Blizzard, Blizzard và JC chia tách, thương vụ mua lại đang chờ xử lý của Microsoft, các studio của Activision và Blizzard và các nhóm QA. và nhiều người rời đi hơn Đây có thể là lý do và lời bào chữa Tuy nhiên, chế độ anh hùng của “Overwatch 2” vẫn chưa bị hủy bỏ hoàn toàn. Ít nhất là đối với nhóm phát triển, họ đã mắc kẹt trong một thời gian dài.