Ngày 2/3, Cuộc thi Future Game Producer lần thứ 5 do Gigabit & Thunder Games tổ chức đã chính thức được khởi động. Cho đến nay, Gigabit & Thunder Games đã tổ chức sự kiện này trong 5 năm liên tiếp.
Trong 5 năm qua, hàng nghìn sinh viên đại học đã tham gia cuộc thi và hàng trăm tác phẩm nhóm của sinh viên đã được nhận. Cuộc thi Nhà sản xuất trò chơi tương lai Gigabit nhấn mạnh vào việc lấy sinh viên làm trung tâm, thông qua hướng dẫn chuyên nghiệp, quỹ ước mơ cao và các biện pháp khác để kích thích sự nhiệt tình sáng tạo của sinh viên, khai thác tiềm năng cá nhân và mở rộng hiểu biết của sinh viên về sản xuất trò chơi, để đạt được sự hòa nhập với ngành.
Trong suốt 5 năm của cuộc thi, tư duy và sự sáng tạo của các sinh viên tham gia đã trở nên tích cực hơn và các tác phẩm được tạo ra có tính cá nhân hơn. cũng đã tích cực đổi mới và tìm kiếm những thay đổi trong 5 năm qua.
Năm năm không ngừng đổi mới và phát triển: các đường đua trò chơi di động mới, các giải thưởng cá nhân mới
Để đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường, cuộc thi năm nay mới mở thêm “đường đua game di động”. Các đội tham gia có thể gửi các tác phẩm trò chơi chạy trên thiết bị đầu cuối PC hoặc thiết bị đầu cuối di động. Mở đường game di động một mặt có thể mở rộng không gian sáng tạo, kích thích khả năng sáng tạo của học sinh tham gia, mặt khác cũng kiểm tra xem thí sinh có thể tìm ra cách thể hiện nội dung trò chơi phù hợp nhất theo từng trò chơi khác nhau hay không. người vận chuyển.
Ngoài việc mở rộng đường đua và duy trì các ưu đãi giải thưởng toàn diện hào phóng, ngoài giải thưởng đội top 1 lên tới 80.000 nhân dân tệ, cuộc thi năm nay còn bổ sung các giải thưởng cá nhân, liên quan đến bốn khía cạnh: giải thích chủ đề hay nhất, nghệ thuật hay nhất , phổ biến nhất và tiềm năng thương mại . Các giải thưởng cá nhân đánh giá các khía cạnh nổi bật nhất trong công việc của học sinh. Ngoài việc nhận được giải thưởng toàn diện, người đoạt giải có thể chứng minh tiềm năng và lợi thế của các tác phẩm của họ bằng cách giành được giải thưởng cá nhân.
Xuyên suốt các cuộc thi trước, các tác phẩm do các đội sinh viên hoàn thành trong điều kiện thời gian có hạn thường tập trung ở những phong cách mà các đội thể hiện tốt. Ở phần thi thứ tư, tác phẩm “Thiên đường Turing” đạt giải nhì đồng đội và được ban giám khảo ưu ái nhờ cách thể hiện nghệ thuật độc đáo. Vì vậy, trên cơ sở coi trọng lối chơi, cuộc thi này còn khen thưởng những mặt xuất sắc trong tác phẩm của học sinh, nhằm khuyến khích học sinh phát huy ưu điểm của bản thân và thể hiện rõ hơn phong cách cá nhân.
Ngoài các phần thưởng toàn diện hào phóng, các giải thưởng cá nhân đa chiều đã được thêm vào năm nay
Năm năm kết tủa và bền bỉ liên tục: tuân thủ hướng dẫn chuyên nghiệp, tuân thủ trọng tâm là lối chơi và tuân thủ trao đổi đánh giá kép trực tuyến và ngoại tuyến
Cung cấp cho người tham gia hướng dẫn chuyên nghiệp từ ngành là sự bền bỉ và lợi thế của Cuộc thi Nhà sản xuất Trò chơi Tương lai Gigabit.
Vào năm 2022, Zhong Hong, khách mời của sự kiện và là COO của BAIOO Family Interactive, từng nói: “GiBit cung cấp nhiều cố vấn có kinh nghiệm và năng lực để hướng dẫn người chơi. Tôi nghĩ điều này rất hiếm. Nhiều người chơi dựa vào năng lực và tình yêu cá nhân của họ để làm điều đó. trò chơi, và những người hướng dẫn đã trải qua rất nhiều dự án thực tế trong ngành công nghiệp trò chơi và có kinh nghiệm rất trưởng thành. Sự hướng dẫn của họ có thể cho phép người chơi tìm hiểu rất nhiều nội dung mà trường học không có.”
Các sinh viên trước đây phát triển các tác phẩm trò chơi dưới sự hướng dẫn của gia sư
Năm nay, cuộc thi vẫn giữ truyền thống hướng dẫn trực tiếp bởi 10 huấn luyện viên chuyên nghiệp. Mỗi gia sư đã làm việc trong ngành công nghiệp trò chơi trong nhiều năm và có hiểu biết sâu sắc về phát triển trò chơi. Một trong những gia sư, Shen Yuqing, nhà sản xuất “Yi Nian Xiaoyao” và giám đốc Gigabit R&D, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực phát triển trò chơi, có thể nhanh chóng xác định các vấn đề phát triển và hướng dẫn học sinh phát triển hiệu quả; “Giành giải 11 CGDA “Giải thưởng thiết kế nghệ thuật vẽ tranh gốc trò chơi hay nhất”, có phong cách và tính thẩm mỹ độc đáo trong lĩnh vực nghệ thuật trò chơi; Zhang Shaoqian, trưởng phòng hợp tác chiến lược trò chơi Thunder, đã đánh giá và ký kết nhiều trò chơi, và rất ấn tượng với những “trò hay” “Thầy có khứu giác nhạy bén và có thể đưa ra cho học sinh những gợi ý phát triển đa dạng hơn ở cấp độ thị trường. CTO Wu Jie và Phó tổng giám đốc Wang Nan từ Công ty Gigabit Brothers thực sự rất thú vị, cả hai đều có thành tích sâu sắc trong thiết kế và phát triển trò chơi, đồng thời có thể đưa ra những ý kiến chính để giúp quá trình phát triển suôn sẻ hơn cho sinh viên.
Ngoài ra, các trợ giảng khác đều đến từ nhóm R&D hàng đầu của Gigabit, họ không chỉ quen thuộc với quy trình thiết kế trò chơi mà còn giỏi về nhiều phong cách trò chơi, đủ để tính đến đặc điểm sáng tạo của các nhóm học sinh khác nhau và cung cấp cho sinh viên thông tin phản hồi hiệu quả và có giá trị.
Đội ngũ giáo viên cho cuộc thi này
Về tiêu chí bình chọn, cuộc thi vẫn lấy “lối chơi cốt lõi” là tiêu chuẩn đánh giá quan trọng nhất, chiếm tới 50%. “Cách chơi” là cốt lõi của trò chơi. Kể từ khi thành lập Gigabit Games, nó luôn khẳng định sự sáng tạo theo định hướng vui nhộn. Hy vọng rằng bằng cách thiết lập và tuân thủ tiêu chuẩn này, nhiều sinh viên đại học sẽ nhớ được bản chất của trò chơi trò chơi và tạo ra nhiều trò chơi thú vị và hay hơn.
Tuân thủ lối chơi là quan trọng nhất và “lối chơi cốt lõi” chiếm tới 50%
Về thể thức, cuộc thi năm nay vẫn theo thể thức thi đấu trước đó và được chia thành 2 phần: vòng sơ khảo và chung kết. Cuộc thi sơ bộ không giới hạn ở các đề xuất và học sinh có thể tạo các trò chơi yêu thích của mình bao nhiêu tùy thích; cuộc thi cuối cùng sẽ ở dạng Game Jam ngoại tuyến kéo dài 48 giờ, cho phép học sinh kích thích tiềm năng của mình trong việc sáng tạo trong thời gian giới hạn và làm việc cùng với những người hướng dẫn của họ để hoàn thiện các tác phẩm trò chơi của riêng họ.
Trong số đó, “trải nghiệm đỉnh cao năm ngày bốn đêm” của trận chung kết ngoại tuyến luôn là một trong những điểm nổi bật của Cuộc thi Nhà sản xuất trò chơi Gigabit Future.
Trong giai đoạn cuối cùng, chính thức sẽ sắp xếp nơi ăn, ở và hành trình của học sinh để đảm bảo rằng học sinh có thể phát triển Game Jam 48 giờ ngoại tuyến trong điều kiện tốt nhất. Sau khi hoàn thành quá trình sáng tạo có giới hạn thời gian, tác phẩm của nhóm sinh viên sẽ được mở chơi thử tại lễ trao giải. Mỗi nhóm có thể thử các tác phẩm của nhau và chia sẻ kinh nghiệm phát triển trò chơi của họ với nhau. Vào thời điểm đó, các trợ giảng và khách mời trong ngành cũng sẽ được mời đến địa điểm để giao tiếp và tương tác với sinh viên sau khi trải nghiệm các tác phẩm của sinh viên.
Sinh viên trao đổi sáng tạo trò chơi với các cố vấn trong ngành và khách mời
Sau phần giao lưu và chơi thử, các huấn luyện viên và khách mời sẽ cùng nhau chọn ra những người chiến thắng các giải thưởng trong cuộc thi này. Sau những tràng pháo tay và niềm vui, các em cũng sẽ tham gia vào buổi liên hoan để tận hưởng niềm vui sau cuộc thi. Trong các cuộc thi trước, nhiều sinh viên đã biết nhau nhờ cuộc thi và phát triển thành đồng môn thông qua giao lưu liên tục, động viên nhau cùng tiến lên. Một trong những thí sinh, Shi Zhiyu đến từ Đại học Công nghệ Vũ Hán, cho biết: “Ngoài sự tiếp đón chu đáo trong suốt cuộc thi Gigabit, điều quan trọng hơn là cung cấp cho chúng tôi một nền tảng để giao tiếp, để những người yêu thích làm trò chơi có thể tập hợp lại cùng nhau. Giao tiếp và thảo luận với nhau. Nó giống như một nhóm người hâm mộ cùng nhau chơi, công nhận và khẳng định lẫn nhau.
Lễ trao giải và After Party
Hiệu quả của 5 năm trau dồi chuyên sâu đang bắt đầu cho thấy: giá trị của cuộc thi đã được People’s Daily Online công nhận và các tác phẩm của sinh viên đã được thị trường đón nhận
Vào ngày 13 tháng 2, Lễ trao phúc lợi cộng đồng trò chơi năm 2022 đã được tổ chức tại Quảng Châu dưới sự hướng dẫn của Hiệp hội xuất bản kỹ thuật số và nghe nhìn Trung Quốc, do People.cn đăng cai và được tổ chức bởi Công ty TNHH xuất bản nghe nhìn điện tử Jinbao (Bắc Kinh), People’s Lingjing Viện nghiên cứu và Phòng thí nghiệm trò chơi Lingjing. Tại cuộc họp, các trường hợp tham gia Lễ trao giải game từ thiện 2022 đã được công bố sau gần 5 tháng vận động và tuyển chọn. Trong số đó, “Cuộc thi Nhà sản xuất Trò chơi Tương lai” do Gigabit tổ chức đã được chọn là một sự kiện trọng đại trong lĩnh vực phát triển ngành, khẳng định vai trò của cuộc thi trong việc đào tạo các tài năng trong ngành.
Ngoài sự công nhận từ ngành, các tác phẩm do sinh viên tạo ra còn được thị trường chứng nhận, trong các tác phẩm trước đó, “Finder” do sinh viên tạo ra đã được ra mắt trên TapTap và nhận được hơn 300.000 lượt đặt trước, các trò chơi như “Thú cưng hậu hiện đại” và “Never Leave” đã được ra mắt ngay lập tức Trên danh sách đặt trước thời gian thực của TapTap; nhóm nhà phát triển trường đại học đã giành vị trí thứ hai trong cuộc thi thứ ba đã thành lập một studio và có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào việc ươm tạo trò chơi “Messy Up” đã ra đời trong cuộc thi, và bắt đầu con đường khởi nghiệp. Đồng thời, tác phẩm này cũng đã giành được “Giải thưởng Tác phẩm Sáng tạo Tốt nhất” trong Cuộc thi Sáng tạo Trò chơi Trung Quốc lần thứ 2 do Viện Nghiên cứu Công nghiệp Trò chơi Trung Quốc tổ chức vào năm 2022.
Các tác phẩm của sinh viên được đưa lên kệ và 30W+ đặt trước được thu hoạch
Nếu bạn là sinh viên đại học quan tâm đến sản xuất trò chơi, mong muốn hiện thực hóa ý tưởng trò chơi của riêng mình hoặc có ước mơ bước vào ngành công nghiệp trò chơi, bạn có thể nhân cơ hội này để tạo một trò chơi của riêng mình. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về sự kiện hoặc không thể tìm thấy đồng đội để tham gia cuộc thi, vui lòng tham gia nhóm truyền thông chính thức, tham khảo ý kiến của nhân viên và tham gia các hoạt động xây dựng nhóm!