Overwatch 2 vấn đề ping đã đạt đến đỉnh điểm mới, với những người chơi dường như được gửi từ lục địa này sang lục địa khác trong tuần này.
Theo một bài đăng trên Reddit vào ngày 15 tháng 5, những người chơi ở các khu vực này đã kêu gọi Blizzard cuối cùng phải hành động khi cuộc khủng hoảng ping bắt đầu gây ra các trận đấu ở nhiều khu vực. Cộng đồng tin rằng tất cả bắt nguồn từ việc Blizzard đóng cửa đề phòng may chủ.
Đặc biệt, các game thủ Úc từ Down Under đã được chuyển sang máy chủ Singapore, khiến ping tăng vọt. Cơ sở người chơi Úc đã báo cáo các ping nhất quán “không thể chơi được” cao tới 130 mili giây và khi vấn đề tiếp tục gia tăng, người hâm mộ từ cả Úc và Singapore đã đạt đến giới hạn của họ.
Các game thủ Nam Phi đã tham gia cuộc trò chuyện để gửi lời chia buồn, với nhiều người tiết lộ những vấn đề về ping tương tự này thường xuyên xảy ra trên nhiều tựa game trong khu vực.
Tuy nhiên, đây là một trải nghiệm khá mới mẻ đối với các game thủ Úc. Hóa ra, đã có nhiều đồn đoán về việc Blizzard cắt các máy chủ trong nhiều tuần. Điều này đã khiến các nhóm game thủ Úc tập hợp lại với nhau với hy vọng khắc phục sự cố.
Kế hoạch liên quan đến việc báo cáo sự cố ping cho các tổ chức của Úc như Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) hoặc thậm chí lên các diễn đàn của Blizzard. Lý do tại sao đây là một vấn đề lớn như vậy là do diện tích đất đai rộng lớn của Úc. Một số cộng đồng sống xung quanh các khu vực ven biển, với một số thành phố cách nhau khoảng 2.500 dặm. Điều này đã làm tăng sự đa dạng của ping và việc kết nối với Singapore chỉ khiến nó trở nên tồi tệ hơn đáng kể.
Người chơi cho rằng vấn đề có thể bắt nguồn từ việc Blizzard phân bổ lại các máy chủ hiện có để phù hợp với việc phát hành Diablo IV.
Blizzard chưa có bình luận gì về vấn đề này. Vì vậy, người Úc có thể phải tiếp tục làm phiền các nhà phát triển để tìm câu trả lời.
Dot Esports đã liên hệ để nhận bình luận từ đề phòng 2 nhà phát triển.
Mục Lục