Trận chung kết IEM Cologne hóa ra là một trong những trận chung kết vĩ đại nhất Phản đòn trận đấu của mọi thời đại. FaZe và NAVI đã đánh bại nó trong một loạt trận kéo dài suốt đêm dài, kết hợp với nhau trong trận đấu kéo dài hơn tám giờ và năm bản đồ.
Những loạt phim như thế này rất hiếm trong bối cảnh cạnh tranh và sự vắng mặt kỳ lạ của họ trong các sự kiện danh giá nhất, CS GO Majors, trở nên kỳ lạ hơn với mỗi năm trôi qua.
Tốt nhất trong năm CS GO Các trận chung kết xếp hạng trong số những trận chung kết đáng nhớ nhất trong lịch sử trò chơi, và hầu hết các lập luận chống lại việc đưa chúng vào các sự kiện do Valve tài trợ đều là sai hoặc không vượt qua được thử thách của thời gian.
Mục Lục
Các đội hàng đầu có vùng bản đồ đủ sâu
Lập luận số một được đưa ra chống lại các trận chung kết hay nhất là hai bản đồ cuối cùng không thực sự bổ sung nhiều cho trải nghiệm. CS GO các đội chơi tốt nhất của họ trên những đội mà họ có thể sẽ chơi trong trận đấu tốt nhất trong ba người, hoặc do đó, suy nghĩ này diễn ra, dẫn đến một trận đấu kém chất lượng hơn, khốc liệt hơn trên bản đồ bốn và năm.
Có lẽ bạn có thể đưa ra quan điểm này cho đến năm 2018, trước khi Astralis cách mạng hóa chiều rộng và chiều sâu của các chiến lược khả thi trong trò chơi.
Bốn năm sau, tuy nhiên, mức độ Phản đòn các vở kịch và sự phức tạp của các cuộc gọi chiến thuật vượt xa bất cứ điều gì chúng ta có thể tưởng tượng trong những ngày đầu của CS GO thể thao điện tử. Điều này mang lại cho các IGL và huấn luyện viên nhiều lựa chọn hơn trong giai đoạn phủ quyết và nhiều tài nguyên hơn để lập kế hoạch bỏ túi và các điểm bất ngờ cho các bản đồ hiếm khi chơi và thực sự tham gia chơi tất cả bảy lựa chọn cạnh tranh trong nhóm ở cấp độ cao.
Không giống như bóng đá, nơi mà hiệp phụ ở World Cup hoặc Champions League thường dẫn đến trình độ chơi bị giảm sút nghiêm trọng khi một hoặc cả hai đội bò trên đường đến loạt sút luân lưu, không có gì phải trốn tránh CS GO diêm. Không có cách nào để giữ vững vị trí dẫn đầu hiện có của bạn và chơi trận xa: bạn phải đi đến mười sáu hiệp, và đó là một phần lớn lý do tại sao luôn có căng thẳng. Xem những gì giới thượng lưu có thể kiếm được sau bảy hoặc tám giờ chơi trên bản đồ thứ năm của một CS GO cuối cùng phải làm cho mọi người xem xét lại lý do tại sao họ muốn nói không với một trải nghiệm tuyệt vời như vậy.
Nhân tiện, đây là trận thắng thứ sáu liên tiếp của karrigan trong trận chung kết có thành tích tốt nhất, với năm đội hình khác nhau. Nếu điều này không nói lên chiều sâu của những vấn đề như vậy, thì sẽ chẳng có gì.
Nếu nó hoạt động cho Dotanó sẽ hoạt động cho CS GO
Ngoài ra còn có một môn thể thao điện tử lớn khác của Valve để xem xét làm ví dụ. Dota 2's sự kiện trưng bày cũng đi kèm với một trận chung kết hay nhất và có một lý do (ngoài ý nghĩa tiền tệ điên rồ) mà họ luôn mang đến cho người hâm mộ. Trên quy mô như vậy, ngay cả một lượt quét 3–0 cũng là một cốt truyện tự nó. Có nhiều chỗ hơn cho các sắc thái và sự trở lại, một cách tuyệt vời để phân biệt trận chung kết khung trên và khung dưới với giao dịch thực, nhiều cơ hội hơn cho người chơi để kiểm tra dũng khí của họ và có nhiều thời gian hơn để đào sâu và tìm ra lợi thế cạnh tranh vô hình đó.
CS: GO của nền thể thao điện tử vẫn còn lành mạnh hơn vô cùng và có rất nhiều câu hỏi xác đáng về những mặt trái của một mạch điện tử nặng nề như Dota.
Tuy nhiên, các sự kiện do Valve tài trợ đang tiếp tục thụt lùi về mặt uy tín và chất lượng so với các giải đấu nặng ký khác. Việc xếp hạt giống quốc tế làm cho mức độ cạnh tranh thấp hơn và tổng giải thưởng (tất nhiên không bao gồm nhãn dán) không còn là một số lượng vượt trội trong bối cảnh. Có một thời gian khi có Majors, và sau đó là mọi thứ khác.
Nhóm xuất sắc nhất năm trận chung kết sẽ là một cách tuyệt vời để giúp họ nổi bật trở lại.
Majors là công cụ quảng cáo hàng đầu của nhà phát triển, do game thủ thực hiện dành cho game thủ. Vì Valve không đối xử với thể thao điện tử theo cách Blizzard hoặc Riot làm - nghĩa là họ vẫn không coi cánh tay cạnh tranh của các trò chơi lớn của họ như một sản phẩm giải trí theo đúng nghĩa của nó và không quan tâm đến việc quản lý vi mô trải nghiệm - có nhiều chỗ hơn cho loại hình này của một cuộc thi hoành tráng kéo dài đến đêm.
Đúng vậy, một loạt phim hay nhất có thể kéo dài giới hạn của một chương trình phát sóng truyền thống, nhưng điều này thực sự không thành vấn đề khi quá trình này cuối cùng được chỉ đạo bởi một công ty coi tất cả những điều này là một suy nghĩ sau. Tại sao không phục vụ khán giả sản phẩm tốt nhất có thể trên sân khấu lớn nhất? Chúng ta vẫn đang cố gắng phục vụ khán giả truyền hình một cách vô hiệu? Nếu vậy, tại sao? Đó là năm 2022 và TV truyền thống đang chuyển sang phát trực tuyến chứ không phải ngược lại.
Số lượng người xem kỷ lục cũng cho thấy có quá đủ sự quan tâm cho loại nội dung này. Xem nhanh các số liệu thống kê của Esports Charts về IEM Cologne cho thấy số lượng nhãn cầu lớn nhất từ trước đến nay cho một sự kiện không phải Giải chính, tổng cộng là 1,25 triệu người, với hơn 25 triệu giờ đã xem.
Chúng tôi nhận được nhiều thứ hay hơn, bao gồm cả cốt truyện
Hãy tưởng tượng sự khác biệt giữa câu chuyện và toàn bộ CS GO cảnh quan đã có thể xảy ra nếu trận chung kết IEM Cologne kết thúc sau thời gian bù giờ ở Ancient. Sự trở lại dũng cảm nhưng cuối cùng thất bại của FaZe bên phía CT sau thất bại trong hiệp phụ của họ sẽ mang về chiến thắng cho NAVI và chúng ta sẽ không thấy sự sụt giảm đáng kể sau đó của Perfecto, một thứ đã là một phần quan trọng của cốt truyện.
Không có cách hợp lý nào để lập luận rằng một trong ba đội tốt nhất là dứt khoát hơn một nhất năm khi nói đến việc đánh giá sức mạnh tương ứng của các đội. Năm bản đồ mang đến cho tất cả người chơi cơ hội tỏa sáng, thăng trầm, tạo tác động và chịu áp lực. Có chỗ để ẩn trong chiến thắng 2–0 — không quá nhiều trong một loạt trận dài hơn.
CS GO thể thao điện tử là tuyệt vời, đặc biệt là khi tiền cược cao. Thật tội phạm khi chúng tôi có một trận chung kết lớn ở Cologne tốt hơn ở Antwerp. Hoặc, để nghĩ rằng chúng ta có thể có hai trận chiến như vậy liên tiếp nhanh chóng giữa các đội xuất sắc nhất trên thế giới. Đó là một kết quả thấp và một cơ hội bị bỏ lỡ.
Làm Phản đòn Trận chung kết chính lại tuyệt vời: tất cả những gì cần là thêm hai bản đồ.