Báo cáo phát triển thị trường IP: Doanh thu IP giải trí vượt 460 tỷ nhân dân tệ, gần 40% đến từ trò chơi

Báo cáo phát triển thị trường IP: Doanh thu IP giải trí vượt 460 tỷ nhân dân tệ, gần 40% đến từ trò chơi

Gần đây, Gamma Data đã phát hành “Báo cáo phát triển thị trường IP trò chơi di động 2022-2023”. Báo cáo này sắp xếp sự phát triển của IP giải trí Trung Quốc, sau đó phản ánh tốt hơn vị trí thị trường và môi trường phát triển của IP trò chơi di động. Báo cáo tập trung vào việc tóm tắt sự phát triển và thay đổi của thị trường IP trò chơi di động của Trung Quốc vào năm 2022, đồng thời tóm tắt các đặc điểm của người dùng IP di động thông qua nghiên cứu người dùng. Kết quả cho thấy nội dung trò chơi chất lượng cao là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của trò chơi di động Thị trường IP và mức tiêu thụ của người dùng IP di động Khả năng thường cao hơn so với người dùng không phải IP:

Vào năm 2022, quy mô thị trường IP giải trí của Trung Quốc sẽ là 465,62 tỷ nhân dân tệ, giảm 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái

Doanh thu bán hàng thực tế của thị trường trò chơi di động chuyển thể IP là 103,56 tỷ nhân dân tệ và tỷ lệ trò chơi mới chuyển thể IP tiếp tục giảm

Quy mô thị trường của các công cụ phái sinh trò chơi di động đạt 3,5 tỷ nhân dân tệ, tăng trưởng trong ba năm liên tiếp

Trong nhóm người dùng game trẻ tuổi và trung niên, tỷ lệ người dùng Mobile IP cao hơn so với người không sử dụng IP

Hơn 40% người dùng IP di động chi tiêu trung bình hơn 100 nhân dân tệ mỗi tháng

Hơn 10% người dùng IP di động cho biết họ sẽ tránh các trò chơi di động IP càng nhiều càng tốt trong tương lai và cần chú ý nhiều hơn đến niềm tin của người dùng.

Bài viết này chỉ sử dụng một phần dữ liệu từ “Báo cáo phát triển thị trường IP trò chơi di động 2022-2023”. Để nhận báo cáo, vui lòng theo dõi tài khoản WeChat chính thức của Gamma Data “Báo cáo ngành trò chơi” và liên hệ với nhân viên (ID WeChat: gamashuju).

Trạng thái thị trường IP

Quy mô thị trường IP giải trí của Trung Quốc là 465,62 tỷ nhân dân tệ và các trò chơi IP đóng góp gần 40%

Vào năm 2022, quy mô thị trường IP văn hóa và giải trí của nước tôi sẽ là 465,62 tỷ nhân dân tệ, giảm 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, quy mô thị trường đã tăng trưởng âm, nhưng dưới sự thúc đẩy liên tục của “Kế hoạch 5 năm lần thứ 14”, thị trường IP văn hóa và giải trí của Trung Quốc sẽ nhanh chóng tiếp tục tăng trưởng.

Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)

Từ góc độ nguồn IP, dữ liệu liên quan cho thấy trong thị trường IP văn hóa và giải trí của nước tôi, loại IP gốc văn học chiếm 52%, đây là nguồn IP quan trọng nhất. .Theo dữ liệu gamma, IP giải trí Trung Quốc Trong doanh thu thị trường, việc thực hiện trực tiếp lĩnh vực văn học chiếm chưa đến 2%.Sự phát triển của IP văn học trong nhiều lĩnh vực đã trở thành tiêu chuẩn, nhưng khả năng tạo IP trong nhiều lĩnh vực hơn cũng không ngừng được cải thiện.

Nguồn dữ liệu: Nguồn dữ liệu: “Tân Hoa xã·Báo cáo chỉ số IP ngành văn hóa (2022)”

Từ nguồn doanh thu IP giải trí, trò chơi và phim và truyền hình là những kênh chính mang lại doanh thu IP, trong đó doanh thu trò chơi chiếm 37,2% tổng doanh thu của thị trường IP giải trí. khả năng kiếm tiền của họ.

Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)

Chuỗi ngành công nghiệp IP trò chơi di động đang dần cải thiện, cải thiện khả năng độc đáo của IP và thúc đẩy sự phát triển thượng nguồn của chuỗi ngành

Hình thức thô sơ của chuỗi ngành công nghiệp IP trò chơi di động của Trung Quốc về cơ bản đã hình thành, ở giai đoạn này chủ yếu bao gồm năm cơ quan chính: nhà cung cấp IP, nhà điều hành IP, nhà sản xuất sản phẩm phái sinh IP, nhà sản xuất sản phẩm phái sinh và bên phân phối. Từ góc độ phân phối thu nhập, chuyển thể IP vẫn là nguồn thu nhập chính trên thị trường IP trò chơi di động, chiếm gần 70% doanh thu, năng lực ươm tạo IP riêng của ngành IP trò chơi di động cần được cải thiện.

Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)

Quy mô của các phân khúc thị trường chính của IP trò chơi di động nhìn chung đã giảm và quy mô của thị trường phái sinh IP không giảm mà tăng lên

Doanh thu bán hàng thực tế của thị trường trò chơi di động chuyển thể IP của Trung Quốc vào năm 2022 sẽ là 103,56 tỷ nhân dân tệ, ngoài tác động của các yếu tố vĩ mô, hiệu suất kém của các trò chơi mới chuyển thể IP cũng là một nguyên nhân quan trọng khiến thị trường tăng trưởng yếu. Tính đến cuối năm 2022, tỷ lệ trò chơi mới chuyển thể từ IP đã tiếp tục giảm trong 5 năm.

Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)

Xét về IP trò chơi di động gốc, doanh thu thị trường sản phẩm IP trò chơi di động gốc của quốc gia tôi sẽ là 42,21 tỷ nhân dân tệ vào năm 2022. Một mặt, số lượng IP trò chơi di động gốc được tung ra từ năm 2020 đến năm 2021 sẽ nhiều hơn những năm trước. Dòng chảy của một số sản phẩm đương nhiên giảm sút, mặt khác do lĩnh vực IP gốc game di động thiếu sản phẩm dẫn dắt vào năm 2022 nên khó hình thành lực đỡ hiệu quả cho thị trường.

Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)

Về các công cụ phái sinh IP trò chơi di động, quy mô thị trường của các công cụ phái sinh IP trò chơi di động của quốc gia tôi sẽ đạt 3,5 tỷ nhân dân tệ vào năm 2022, đạt mức tăng trưởng ba năm liên tiếp bất chấp những biến động của thị trường cấp cao. Trong những năm gần đây, khi các công ty trò chơi chú ý đến việc phát triển IP, thị trường phái sinh IP cũng phát triển theo. Điều đáng chú ý là có độ trễ trong việc hiện thực hóa các công cụ phái sinh IP trò chơi di động ở giai đoạn này.Vào năm 2020, doanh thu trò chơi IP trò chơi di động gốc của Trung Quốc sẽ tăng đáng kể và tác động của phần tăng trưởng này sẽ được phản ánh trong IP thị trường chứng khoán phái sinh năm 2021.

Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)

trạng thái người dùng IP

Trong nhóm người dùng game trẻ tuổi và trung niên, người dùng IP di động chiếm tỷ lệ cao hơn và người dùng IP có khả năng chi tiêu mạnh hơn

Từ góc độ phân bổ độ tuổi người dùng, tỷ lệ người dùng trò chơi di động cho thấy xu hướng giảm dần khi độ tuổi người dùng tăng lên. Trong số đó, lượng người dùng game di động dưới 19 tuổi chiếm số lượng lớn nhất, chiếm hơn 90%. Khác với các đặc điểm chung của người dùng trò chơi trên thiết bị di động, tỷ lệ người dùng IP di động đạt đến đỉnh điểm trong độ tuổi từ 30 đến 34 và từ các giá trị kéo dài từ vùng đỉnh sang đầu bên trái và bên phải, tỷ lệ người dùng di động Người dùng IP cho thấy một xu hướng giảm.

Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)

Trong thống kê này, tỷ lệ thanh toán tổng thể của người dùng IP di động là gần 90%, trong khi tỷ lệ thanh toán của người dùng không phải IP di động là dưới 65%. Về số tiền thanh toán, người dùng không phải IP di động có xu hướng thanh toán với số tiền nhỏ hơn, trong khi hơn 25% người dùng IP di động có mức tiêu thụ trung bình hàng tháng từ 100 nhân dân tệ đến 500 nhân dân tệ và hơn 15% người dùng có mức tiêu thụ trung bình hàng tháng từ 50 nhân dân tệ đến 500 nhân dân tệ, phạm vi 100 nhân dân tệ.

Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)

Ngoài ra, 39,6% người dùng IP di động cho biết mức tiêu thụ của họ gần đây đã tăng lên và thói quen tiêu dùng của người dùng IP di động và người dùng không sử dụng IP di động có sự khác biệt đáng kể.

Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)

Hơn 10% người dùng cho biết họ sẽ tránh các trò chơi di động IP càng nhiều càng tốt.Sự không hài lòng của người dùng chủ yếu tập trung vào hai điểm này

Trong vòng nghiên cứu người dùng này, gần 60% người dùng IP sẽ ưu tiên các sản phẩm IP khi tìm kiếm trò chơi mục tiêu, nhưng 10,1% người dùng vẫn nói rằng họ sẽ cố gắng tránh các trò chơi di động IP trong tương lai. Chú ý đến những người dùng tiềm năng bị mất, điều chỉnh chiến lược phát triển IP trò chơi theo phản hồi của người dùng và cải thiện niềm tin của người dùng.

Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)

Hiện tại, sự không hài lòng của người dùng IP đối với các sản phẩm chuyển thể IP chủ yếu tập trung ở hai điểm là vàng krypton cao và tính đồng nhất nghiêm trọng của lối chơi, sau nhiều năm phát triển, số lượng sản phẩm chuyển thể IP mà người dùng trải nghiệm đã tăng lên và sự cạnh tranh trong thị trường trò chơi trở nên khốc liệt hơn, Làm thế nào để nổi bật so với các trò chơi tương tự đã trở thành một vấn đề cần được xem xét khi thực hiện các trò chơi chuyển thể IP.

Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)

Các sản phẩm ngoại vi IP có hiệu ứng chuyển đổi người dùng đáng kể và các sản phẩm làm bằng tay hấp dẫn hơn

Trong thị trường hiện tại, quảng cáo vẫn là cách xúc tiến IP chủ yếu. Hơn 60% người dùng IP được chuyển đổi thông qua quảng cáo, nhưng đồng thời, gần 50% người dùng IP tiếp xúc với các IP yêu thích hiện tại của họ thông qua các sản phẩm ngoại vi. các IP liên quan không phải là IP của trò chơi, nhưng các sản phẩm ngoại vi cũng cho thấy tiềm năng trở thành một kênh chuyển đổi người dùng quan trọng khác.

Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)

Trong số các loại sản phẩm thiết bị ngoại vi IP, sản phẩm làm bằng tay là loại phổ biến nhất đối với người dùng IP, trong số những người dùng đã mua sản phẩm thiết bị ngoại vi, gần 70% có xu hướng mua sản phẩm làm bằng tay, tiếp theo là nhu yếu phẩm hàng ngày, hộp mù, nhỏ thiết bị ngoại vi, Các sản phẩm ngoại vi tương đối rẻ như đồ chơi nhồi bông.

Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)

Phân tích giá trị IP

Mô hình đánh giá giá trị IP trò chơi di động

Trong quá trình phát triển hoặc điều chỉnh IP trong lĩnh vực trò chơi di động, việc đánh giá giá trị sản phẩm trong tương lai của nó đã trở thành một nội dung quan trọng để đo lường tiềm năng thương mại hóa của IP. Bằng cách xây dựng mô hình dữ liệu, Dữ liệu Gamma đánh giá IP theo cùng một thứ nguyên và các thứ nguyên khác nhau, cuối cùng thu được giá trị tiềm năng của IP trong lĩnh vực trò chơi di động, ước tính mức doanh thu có thể có trong tương lai và tập trung vào Phân tích IP liên quan, dữ liệu liên quan được chỉ để tham khảo.

Đánh giá giá trị IP game di động—— “Truyền Thuyết Kiếm Tiên”

Phát triển đa lĩnh vực và tích lũy người hâm mộ trong các vòng kết nối khác nhau

Mở rộng bố cục IP và củng cố các thuộc tính văn hóa IP

IP “Truyền thuyết về Sword and Fairy” (sau đây gọi là “Kiếm”) được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1995 và đã hình thành hệ sinh thái IP phong phú của riêng mình, bao gồm trò chơi, tiểu thuyết, hoạt hình, phim truyền hình, phim ảnh, âm nhạc và các lĩnh vực khác. một cơ sở người hâm mộ của nhiều nhóm tuổi. Là một IP trò chơi của Trung Quốc, “Xianjian” hoạt động dựa trên thần thoại và truyện cổ tích Trung Quốc cổ đại, tái tạo văn hóa truyền thống Trung Quốc, cho phép người dùng cảm nhận được sự cộng hưởng cảm xúc trong nền tảng văn hóa độc đáo của nó và nâng cao hiệu quả sức hấp dẫn của nó đối với người dùng. Ở giai đoạn này, bố cục IP của “Sword” được mở rộng hơn nữa, trong lĩnh vực trò chơi, tác phẩm IP mới “World of Sword” dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023. So với các sản phẩm IP khác, “World of Sword” là câu chuyện cổ tích theo phong cách quốc gia đầu tiên ở Trung Quốc. Chủ đề là một trò chơi Metaverse thế giới mở. Trò chơi giới thiệu ánh sáng 24 giờ, nhân vật trò chơi AI, giao diện tùy chỉnh độ nét cao, công cụ tạo UGC và các công nghệ tiên tiến khác. Đa nền tảng và đa thiết bị đầu cuối trải nghiệm cho phép người dùng có được trải nghiệm chơi trò chơi đắm chìm mà không bị hạn chế về thiết bị. Trong lĩnh vực giải trí ngoại tuyến, dự án giải trí trực tiếp kiếm tiên “Hangzhou Xixi Fairy Sword Town” đã bước vào giai đoạn cuối và sẽ bắt đầu vận hành thử nghiệm vào năm 2023. Về cộng đồng, Ứng dụng cộng đồng chính thức “Liên minh kiếm hiệp” đã mở đăng ký vào tháng 4 năm 2023 và sẽ trở thành cộng đồng thảo luận chính của người hâm mộ IP trong tương lai. Ngoài ra, IP tiếp tục giới thiệu nội dung mới trong các lĩnh vực bố cục ban đầu khác nhau. Với sự đầu tư và mở rộng bố cục trong các lĩnh vực khác nhau của IP, sự chú ý của người hâm mộ đã không ngừng được cải thiện và giá trị của IP cũng được tích lũy đều đặn. Trong tương lai, với việc ra mắt nội dung trong các lĩnh vực khác nhau, giá trị của IP sẽ được nâng cao hơn nữa.

Đánh giá giá trị IP game mobile – “Idol Dream Festival”

Thiết kế vai trò đa dạng bao phủ rộng rãi người dùng mục tiêu

Đầu ra nội dung đa trường đảm bảo hoạt động của người dùng

Đối tượng chính của IP “Idol Dream Festival” là người dùng nữ. Trong giai đoạn đầu tạo IP, nó tiếp tục thúc đẩy sự phát triển IP của riêng mình dựa trên nhu cầu của người dùng mục tiêu. Ngoài các yếu tố hòa nhạc cốt lõi của trò chơi, các nhân vật được chi tiết hơn thông qua các cốt truyện phong phú. Việc hiển thị các nhân vật thần tượng với các tính cách và đặc điểm khác nhau được tạo ra. Đội hình nhân vật phong phú cũng cho phép IP bao phủ các nhóm người dùng với các sở thích khác nhau. Các ô được viết liên tục cung cấp cho nhóm người dùng trải nghiệm bền vững và nội dung thảo luận. Trong khi nuôi dưỡng cảm giác thân thuộc của người dùng, nó cũng đảm bảo hoạt động lâu dài của người dùng. Ngoài trò chơi, “Idol Dream Festival” còn cung cấp cho người dùng nhiều nội dung IP khác nhau như hoạt hình, phim, tiểu thuyết, CD nhạc, hòa nhạc ba chiều, kịch sân khấu, v.v. ; mặt khác, nội dung phái sinh chất lượng cao cũng giúp phá vỡ vòng tròn IP và làm loãng thuộc tính IP trò chơi của nó để thu hút nhiều người dùng tiềm năng hơn. Tính đến cuối năm 2022, “Idol Dream Festival” đã tích lũy được hàng chục triệu nhóm người dùng, vững vàng xếp hạng trong số các trò chơi âm nhạc hàng đầu.

Đánh giá giá trị IP game mobile – “Tomorrow’s Ark”

Thiết kế mỹ thuật tăng điểm ghi nhớ người dùng

Chơi theo định hướng để đảm bảo độ dính của người dùng

IP “Tomorrow’s Ark” được phát triển và vận hành bởi Yingjiao Network. IP đã thu hút và ổn định lượng người hâm mộ cốt lõi của mình thông qua thiết kế nghệ thuật và lối chơi xuất sắc. “Và các thương hiệu phái sinh khác. Ở giai đoạn này, sự tích lũy giá trị của IP “Ark of Tomorrow” chủ yếu đến từ sản phẩm thế hệ đầu tiên “Ark of Tomorrow”. Về mặt thiết kế nghệ thuật, “Tomorrow’s Ark” đã tạo ra phong cách riêng của mình dưới sự hội tụ của nghệ thuật trong đường đua “hai chiều”. Ngoài chân dung nhân vật, thiết kế nghệ thuật của giao diện người dùng, cảnh, LOGO trại, v.v. các yếu tố trò chơi đều đang được cải thiện, đồng thời, trải nghiệm người dùng hình thành một điểm ghi nhớ thương hiệu. Động lực của trò chơi chủ yếu được phản ánh ở hai khía cạnh, một là mở ra các đường đua mới, khi “Tomorrow’s Ark” ra mắt, thị trường thiếu các sản phẩm “hai chiều + phòng thủ tháp” chất lượng cao, và “Tomorrow’s Ark” mang lối chơi phòng thủ tháp truyền thống Sau khi đổi mới hơn nữa, nó nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu. Cho đến nay, vẫn chưa có đối thủ mạnh nào trong cùng đường đua. IP mới cũng chọn lối chơi chiến lược thời gian thực 3D đó là hiếm có trên thị trường. Sự phát triển của bản nhạc mới thu hút người dùng và cũng Nó đã làm phong phú thêm sự đa dạng sản phẩm của ngành công nghiệp trò chơi di động; thứ hai, trên cơ sở lối chơi hiện có, thông qua việc liên tục ra mắt các cấp độ chất lượng cao, nó sẽ tiếp tục để kích thích động lực chơi game của người dùng. Khả năng thiết kế cấp độ tuyệt vời của Yingjiao Network đã giữ cho “Tomorrow’s Ark” luôn ở mức cao về sức sống trong một thời gian dài. Chỉ số Baidu cho thấy vào tháng 1 năm 2023, chỉ số tìm kiếm của “Tomorrow’s Ark” đạt mức cao mới và hầu hết các chủ đề nóng thảo luận của người chơi xoay quanh các chiến lược cấp độ. Dưới sự đảm bảo về chất lượng sản phẩm, kết hợp với cách bố trí IP đa lĩnh vực, giá trị toàn diện của IP “Tomorrow’s Ark” sẽ tiếp tục tăng lên.

Đánh giá giá trị IP trò chơi di động—— “Yuan Shen”

Nội dung chất lượng cao thúc đẩy phát triển IP

Hoạt động của quạt mở rộng ảnh hưởng của IP

IP “Yuan Shen” được phát triển và vận hành độc lập bởi Mihayou. Đã hai năm rưỡi kể từ khi phiên bản beta công khai của trò chơi IP. Kể từ khi phát hành, nó đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của các game thủ trên toàn thế giới. Vào ngày đầu tiên của trò chơi bản beta công khai, nó đã lọt vào top đầu danh sách bán chạy nhất của trò chơi đa quốc gia và vẫn duy trì cho đến nay . Trò chơi áp dụng chiến lược khả năng tương tác đa thiết bị đầu cuối của nền tảng PC, nền tảng máy chủ PlayStation, nền tảng di động và nền tảng đám mây, đã thu hút sự chú ý của các nhóm người chơi khác nhau. Tại Trung Quốc, số lượng người hâm mộ Weibo của “Yuan Shen” đã vượt quá 8,45 triệu và số lượng người hâm mộ bilibili đã vượt quá 16,5 triệu. “Yuan Shen” là một trò chơi chủ yếu tập trung vào nội dung trải nghiệm một người chơi, với tốc độ sản xuất MiHoYo ngày càng tăng trong ba năm qua, nó đã tích lũy được vô số nội dung có thể chơi được và “Yuan Shen” tập trung vào trải nghiệm cốt truyện và mở khám phá thế giới Chế độ trò chơi “mạng yếu” của trò chơi ngăn chặn sự khác biệt rõ ràng về trải nghiệm hoặc sự ngắt kết nối giữa người chơi mới và cũ, hạ thấp ngưỡng tham gia của người dùng mới và tình hình tăng trưởng người dùng sẽ vẫn còn đáng kể trong một khoảng thời gian trong tương lai . Đồng thời, Mihayou đang mở rộng tầm ảnh hưởng của IP “Yuan Shen” ở nhiều khía cạnh khác nhau, một mặt phát hành các PV trò chơi chất lượng cao, tổ chức các buổi hòa nhạc trực tuyến, triển lãm nhập vai ngoại tuyến và liên kết với các thương hiệu tiêu dùng thường xuyên gây ra IP ra khỏi vòng tròn Trên tìm kiếm nóng; mặt khác, nó tập trung vào việc duy trì cộng đồng chính thức “Câu lạc bộ Miyou”, tích cực xử lý phản hồi của người dùng, đồng thời hỗ trợ mạnh mẽ hành vi tạo thứ cấp của người chơi, nuôi dưỡng văn hóa sở hữu trí tuệ sinh thái với hoạt động cao và nhiệt tình sáng tạo cao. Cơ sở người hâm mộ hiện tại cực kỳ gắn bó với IP và nhóm tuổi người hâm mộ chủ yếu là thanh niên và trung niên, khả năng chi trả cho IP rất cao. Vào đầu năm 2023, MiHoYo thông báo rằng họ đã đạt được sự hợp tác lâu dài với ufotable, một công ty sản xuất phim hoạt hình nổi tiếng thế giới và có kế hoạch sản xuất phim hoạt hình dài cho “Yuanshin”. Với sự phát triển ổn định của bố cục IP, ” Yuanshin” IP cũng sẽ đạt được sự phát triển hơn nữa và cải tiến liên tục. Ảnh hưởng của chính nó.

Đánh giá giá trị IP trò chơi trên thiết bị di động—— “Kỷ nguyên của chuyến du hành vĩ đại”

Chuyển thể game di động mở rộng lộ trình phát triển IP

Sức hấp dẫn cốt lõi của IP được phản ánh trong các điểm chính của việc thực hiện chéo lĩnh vực

Loạt trò chơi “Kỷ nguyên hàng hải vĩ đại” dựa trên kỷ nguyên hàng hải vĩ đại trong lịch sử. Người chơi có thể trải nghiệm lịch sử và văn hóa của thời đại đặc biệt bằng cách nhập vai thuyền trưởng để tiến hành buôn bán, thám hiểm và chiến đấu. Là một trò chơi có chủ đề lịch sử, bối cảnh của các quốc gia, thành phố, tàu và các nội dung khác xuất hiện trong trò chơi trong các tác phẩm IP trước đây đã tôn trọng các sự kiện lịch sử và các chi tiết phong phú và được khôi phục trong trò chơi đã cho phép nhiều người hâm mộ tìm hiểu thêm trong trò chơi .Kiến thức địa lý, lịch sử. Với sự gia tăng của trò chơi di động, các tác phẩm IP cũng bắt đầu phát triển về phía di động và việc chuyển thể trò chơi di động đã mở rộng thành công con đường phát triển tương lai của IP trong “Kỷ nguyên điều hướng vĩ đại”. So với các sản phẩm khác trong giai đoạn phát triển ban đầu, IP “Kỷ nguyên định hướng vĩ đại” về lối chơi tương đối mới lạ và chi phí học tập của người chơi tương đối cao. hạn chế, nhiều người dùng tiếp xúc với IP này và cảm nhận được trải nghiệm văn hóa do IP mang lại. Cần lưu ý rằng trong quá trình chuyển thể trò chơi di động, cần phải tiếp tục và mở rộng sức hấp dẫn cốt lõi của IP. Sức hấp dẫn của “Thời đại du hành vĩ đại” nằm ở ảnh hưởng của nó đối với nền tảng của lối chơi khám phá và thương mại hàng hải trong quá trình Thời kỳ “Khám phá địa lý vĩ đại” trong lịch sử loài người. Nó cho thấy phong cách thời đại của thời kỳ “Chuyến du hành vĩ đại” tương đối mới đối với hầu hết người dùng, điều này có thể kích thích lòng ham muốn khám phá và sự tò mò của người dùng, đồng thời hướng dẫn người chơi khám phá trong trò chơi thông qua lối chơi thương mại. Cả hai tạo thành một mối quan hệ bổ sung. Mức độ hấp dẫn của IP được phản ánh trên thiết bị đầu cuối di động sẽ quyết định hiệu suất thị trường của các sản phẩm tương thích với IP sau khi chúng được tung ra thị trường.

Bố cục IP doanh nghiệp

Toàn cầu hóa mở rộng tầm ảnh hưởng của IP Khả năng xuất nội dung hỗ trợ tích lũy giá trị IP

Với sự tiến bộ trong chiến lược phát triển ở nước ngoài của các công ty trò chơi Trung Quốc, ảnh hưởng ở nước ngoài của IP gốc của Trung Quốc cũng tăng lên và thị trường IP trò chơi di động của Trung Quốc cũng được phát triển hơn nữa. Một mặt, việc toàn cầu hóa IP gốc của Trung Quốc đã cho phép IP nhắm mục tiêu đến nhiều nhóm người dùng hơn, điều này đã thúc đẩy sự hiểu biết của các công ty trò chơi Trung Quốc về người dùng trên thị trường toàn cầu; cơ hội hợp tác. Về ươm tạo IP, trên cơ sở đảm bảo chất lượng cơ bản của sản phẩm, định vị chính xác nhóm người dùng mục tiêu là yếu tố quan trọng trong ươm tạo IP. sự cộng hưởng văn hóa của người dùng sẽ giúp nâng cao tỷ lệ ươm tạo IP thành công. Về mặt phát triển IP, việc duy trì hoạt động của người dùng và nuôi dưỡng vòng tròn văn hóa riêng của IP đã trở thành phương pháp chủ đạo hiện nay và việc bảo vệ lâu dài hoạt động của người dùng đã đặt ra các yêu cầu cao hơn đối với khả năng xuất nội dung của các công ty IP trò chơi.

Trò chơi JC

Liên kết IP giữa các miền thúc đẩy đều đặn sự phát triển của IP

Đầu tư ra nước ngoài để mở rộng khả năng xây dựng IP toàn cầu

Là công ty trò chơi di động hàng đầu của Trung Quốc, JC có vô số kênh tích lũy IP ban đầu và các kênh mua lại IP bên ngoài, đồng thời cũng đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển IP trong nhiều năm hoạt động. Nhìn từ góc độ tổng thể của chuỗi ngành, việc kiểm soát nguồn IP cũng là một mắt xích quan trọng trong sự phát triển ổn định lâu dài của các doanh nghiệp trong lĩnh vực SHTT.Ma trận IP bao gồm IP gốc và IP được ủy quyền là nền tảng về việc mở rộng đường IP của JC. Sự đầu tư và khám phá của JC vào nghiên cứu và phát triển IP trong những năm qua đã thúc đẩy hiệu quả sự phát triển của thị trường IP trò chơi của Trung Quốc trong khi vẫn đảm bảo nguồn IP và củng cố lợi thế theo dõi của riêng mình.

Vào năm 2022, việc bố trí IP trong và ngoài nước của JC đã đạt được những kết quả đáng chú ý theo từng giai đoạn. Tại thị trường trong nước, JC đã tung ra trò chơi thông thường “Egg Boy Party” và thúc đẩy thành công sự phát triển dựa trên IP của mình. Thiết kế của sản phẩm có liên quan chặt chẽ đến hộp mù, giúp cải thiện hiệu quả khả năng tương thích với nhiều IP khác nhau và mở đường cho liên kết IP rộng rãi tiếp theo. Nền tảng đã được đặt ra, đồng thời, bản thân hình ảnh của hộp mù gashapon cũng có lợi cho việc mở rộng và phát triển các dẫn xuất thực thể IP trong tương lai. Tính đến tháng 2 năm 2023, số lượng hoạt động hàng ngày cao nhất người dùng “Egg Party” đã vượt quá 30 triệu. Ở nước ngoài, JC tích cực tăng cường hợp tác với các nhà sản xuất nổi tiếng ở nước ngoài, đầu tư vào một số nhóm sản xuất trò chơi nổi tiếng quốc tế ở Nhật Bản, Hoa Kỳ và các khu vực nước ngoài khác, đồng thời sẽ thành lập liên tiếp một số studio trò chơi ở nước ngoài vào năm 2022. Thông qua hợp tác sâu rộng với các nhà sản xuất trò chơi nổi tiếng quốc tế, Netease tiếp tục mở rộng khả năng tạo IP toàn cầu của mình.

mihayou

Trò chơi chất lượng cao đặt nền tảng cho sản phẩm IP

Game IP và thương hiệu công ty đạt được sự phát triển phối hợp

Mihayou đã trau dồi sâu sắc nội dung theo dõi và tạo IP gốc với các sản phẩm chất lượng cao. Tính đến cuối năm 2022, các IP gốc chất lượng cao như “Benghuai”, “Yuanshin” và “Undecided Event Book” đã được phát triển thành công. Đánh giá về con đường phát triển của IP “Honkai”, Mihayou đã thu hút được lượng người hâm mộ đầu tiên thông qua lối chơi cao và cài đặt nền mới lạ, tạo nền tảng cho sự phát triển tiếp theo của IP. Trong quá trình này, cài đặt trò chơi liên tục được bổ sung và được cải thiện và các nhân vật trong trò chơi được sắp xếp theo một cốt truyện được cá nhân hóa hơn để cải thiện nhận thức ba chiều của người dùng về hình ảnh nhân vật. Trên cơ sở này, MiHoYo tiếp tục cải thiện khả năng nghiên cứu và phát triển của các liên kết được chia nhỏ như thiết kế hành động, hiệu suất cốt truyện và nâng cấp lối chơi, đồng thời thúc đẩy phát triển IP mới đồng thời làm phong phú thêm nội dung IP gốc. Từ “Benghuai” đến “Yuan Shen”, không chỉ việc phát triển IP trò chơi đã thành công, thương hiệu riêng của Mihayou cũng đã được một số lượng lớn người dùng công nhận và sự công nhận của người dùng đối với thương hiệu công ty cũng đã cải thiện khả năng khám phá mới của Mihayou. dấu vết.xác suất thành công. Tác phẩm mới của sê-ri “Honkai” “Honkai: Star Railway” khác với lối chơi hành động của các trò chơi trước trong sê-ri và chuyển thành một trò chơi nhập vai theo lượt. Sự thay đổi này không thể tách rời khỏi ảnh hưởng của “Honkai” ” IP và sức mạnh thương hiệu MiHoYo, với số lượng lớn người dùng được tích lũy xung quanh IP và thương hiệu, Mihayou có thể hiểu trực tiếp nhu cầu của người dùng hơn. Đồng thời, dưới tác động của hiệu ứng thương hiệu, người dùng sẵn sàng thử các thay đổi trong lối chơi hơn. Vào ngày 26 tháng 4 năm 2023, tác phẩm IP mới “Honkai: Đường sắt giữa các vì sao” đã ra mắt bản thử nghiệm beta công khai đồng thời trên toàn cầu và đã nhận được phản hồi rất lớn.

trò chơi di động Trung Quốc

Bố cục toàn cầu của sản phẩm nâng cao ảnh hưởng của IP

Nhiều số phiên bản được phê duyệt để quảng bá bố cục IP

Khi China Mobile Games tăng cường đầu tư vào thị trường toàn cầu, các sản phẩm IP của họ đã đạt được kết quả nổi bật ở nhiều quốc gia và khu vực, trong đó có “Tân Thần Điêu Đại Hiệp: Thiết Huyết Tâm”, “Douluo Dalu: Arrival of the God of Fighting”, “All-Star Fighting” và nhiều sản phẩm khác nằm trong top 5 trong bảng xếp hạng trò chơi địa phương. Kết hợp các thuộc tính văn hóa IP của riêng mình, CMGE rất coi trọng việc khai thác giá trị văn hóa của chính sản phẩm trò chơi, về lối chơi và hoạt động, nó tích hợp sâu sắc với các chủ đề văn hóa Trung Quốc, trau dồi khả năng đánh giá nghệ thuật của công chúng và giúp kế thừa của văn hóa Trung Quốc trên phạm vi toàn cầu. Lấy Đông Nam Á và các khu vực khác có ảnh hưởng sâu rộng của văn hóa Trung Quốc làm điểm khởi đầu, CMGE đã giới thiệu thành công IP vào thị trường địa phương, đồng thời làm phong phú thêm các kênh kiếm tiền của IP, đồng thời tăng cường hơn nữa ảnh hưởng toàn cầu của IP. Về trữ lượng IP, tính đến cuối năm 2022, China Mobile Games có tổng cộng 55 IP được ủy quyền và 68 IP tự phát triển, là công ty trò chơi có trữ lượng IP lớn nhất trong số các công ty trò chơi Trung Quốc tiết lộ số lượng IP. Trữ lượng IP phong phú được kết hợp với chính China Mobile Games. Hoạt động IP và kinh nghiệm phát triển sản phẩm đảm bảo khả năng kiếm tiền lâu dài của CMGE. Dữ liệu báo cáo tài chính cho thấy CMGE đã phê duyệt một số điều chỉnh IP mới và có kế hoạch ra mắt chúng vào năm 2023. Với việc triển khai bố cục IP, công ty sẽ đạt được điểm tăng trưởng doanh thu mới. Về phía R&D, China Mobile Games tiếp tục tăng đầu tư cho R&D, vào năm 2022, chi tiêu cho R&D sẽ là 530 triệu nhân dân tệ, tăng 69,5% so với cùng kỳ năm trước.

Các yếu tố của âm nhạc

Khả năng xuất nội dung chất lượng cao để nuôi dưỡng tăng trưởng IP bền vững

Chiến lược “Game +” để mở rộng giá trị xã hội của IP

Le Elements có hoạt động IP được nhắm mục tiêu và tiến hành bố trí IP được nhắm mục tiêu theo thuộc tính IP và nhu cầu của người dùng, đồng thời tích cực cải thiện khả năng kỹ thuật và khả năng sáng tạo nội dung của chính mình để đảm bảo sức sống lâu dài của các sản phẩm IP của mình. Theo chế độ hoạt động chất lượng cao, hai IP ban đầu của Le Elements là “Happy Xiaoxiaole” và “Idol Dream Festival” đã đạt được hoạt động lâu dài và các sản phẩm IP vẫn đứng đầu. “Happy Xiaoxiaole” Số lượng người dùng tích lũy trên toàn thế giới đã vượt quá 800 triệu và sản phẩm đã dẫn đầu danh sách trò chơi bán chạy nhất trong chín năm kể từ khi ra mắt và nó đã được xếp hạng đầu tiên trong trò chơi giải câu đố hay nhất trên iOS -bán danh sách cho hơn 99% thời gian. Sự thường xanh của “Trận đấu vui vẻ” không thể tách rời khỏi việc cập nhật cấp độ liên tục trong trò chơi. Tính đến tháng 4 năm 2023, “Trận đấu vui vẻ” đã phát hành hơn 6.500 cấp độ. Điều đáng chú ý là ngay cả khi đã tung ra hàng nghìn cấp độ sau đó, Le Element có thể tiếp tục tạo ra các cấp độ chất lượng cao trong khi vẫn duy trì độ khó để người dùng có thể tiếp tục tận hưởng niềm vui của trò chơi. Ngoài trò chơi, Le Elements tích cực tận dụng ảnh hưởng của IP của mình, đồng thời tiếp tục khám phá và triển khai việc hiện thực hóa giá trị xã hội của IP với ý tưởng “trò chơi +”.

Mạng điểm đại bàng

Khám phá lối chơi và theo dõi IP vững chắc Ưu điểm

Xây dựng đa thương hiệu thúc đẩy xây dựng ma trận thương hiệu

Sau thành công của sản phẩm tự phát triển đầu tiên của Yingjiao Network “Tomorrow’s Ark”, quá trình phát triển IP của “Tomorrow’s Ark” bắt đầu được tiếp tục. Ở cấp độ trò chơi IP, “Tomorrow’s Ark” tiếp tục cập nhật cốt truyện và cấp độ chính của trò chơi để cung cấp cho người dùng nội dung trải nghiệm. Nó mang lại sự mới mẻ cho người dùng, ngoài ra, lối chơi RPG chiến lược thời gian thực 3D được lên kế hoạch cho phần mới IP work cũng là một nỗ lực mới trong lĩnh vực game di động, và nó vẫn nhận được sự kỳ vọng của một lượng lớn người dùng mặc dù thông tin được tiết lộ còn hạn chế. Về mặt xây dựng ma trận thương hiệu, Yingjiao Network đã tạo ra một ma trận thương hiệu phong phú dựa trên ảnh hưởng sở hữu trí tuệ của “Tomorrow’s Ark”, bao gồm các cộng đồng, thiết bị ngoại vi, âm nhạc, biểu diễn, hoạt hình, quần áo và các lĩnh vực khác, một số trong số đó trực tiếp từ “Tomorrow’s Ark”. Tổ chức trong câu chuyện Tomorrow’s Ark. Ở giai đoạn này, bố cục IP của Mạng Yingjiao đã bao phủ rộng rãi toàn bộ chuỗi công nghiệp từ việc tạo IP đến sản xuất phái sinh. Bằng cách xây dựng ma trận thương hiệu của riêng mình, Yingjiao Network một mặt có thể mở rộng phạm vi phủ sóng của văn hóa IP “Tomorrow’s Ark”, giới thiệu một số nội dung trong thế giới IP vào thế giới thực và nâng cao ý thức thay thế và thuộc về IP của người dùng; trên mặt khác, việc tạo ra một IP độc lập cũng sẽ giúp Eagle Point Network phát triển chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong tương lai, ví dụ như thương hiệu âm nhạc “Siren Records” thuộc Eagle Point Network. “Siren Records” ban đầu là một công ty âm nhạc nhà xuất bản dưới thế giới quan của “Tomorrow’s Ark” , và với sự phát triển của “Siren Records” trong thế giới thực, sức ảnh hưởng của nó đối với người hâm mộ đã tăng lên nhanh chóng. “Synesthesia” đã được một lượng lớn người hâm mộ công nhận và hàng chục nghìn người vé bán trước đã được bán hết trong vòng nửa phút sau khi nó được phát hành. Với sự phát triển của các thương hiệu, Yingjiao Network dự kiến ​​sẽ xây dựng một hệ sinh thái IP phong phú hơn và tăng cường sự gắn kết của các nhóm người hâm mộ.

Mạng Shengtian

Duy trì hợp tác sâu rộng với thượng nguồn của chuỗi ngành công nghiệp IP

Khả năng giám sát IP đảm bảo giá trị IP

Shengtian Network tham gia sâu vào vận hành và phân phối IP. Với sự phát triển của thị trường trò chơi di động và ngành IP, doanh thu từ hoạt động kinh doanh IP đã chiếm hơn 30% tổng doanh thu của Shengtian Network. Về hoạt động IP, Shengtian Network đã duy trì mối quan hệ hợp tác đáng tin cậy lẫn nhau với các nhà cung cấp IP thượng nguồn trong nhiều năm và đã giới thiệu một số lượng lớn IP nổi tiếng có ảnh hưởng toàn cầu; Với sự hiểu biết sâu sắc, chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ giám sát trong liên kết thích ứng IP, đảm bảo rằng giá trị của IP được phản ánh hợp lý và thúc đẩy tình huống đôi bên cùng có lợi cho chủ sở hữu bản quyền IP, người thích ứng và chính nó; , để cung cấp một kế hoạch hoạt động hợp lý cho việc phát hành và theo dõi sản phẩm vận hành, đồng thời xây dựng các kênh phản hồi thông tin người dùng để xử lý hiệu quả phản hồi của người dùng và hỗ trợ các nhà phát triển lặp lại và tối ưu hóa các sản phẩm đã điều chỉnh. Dưới hệ thống vận hành IP trưởng thành của Shengtian Network, các sản phẩm tương ứng với IP của họ như “Tam Quốc Chí 2017” và “Tam Quốc Chí-Bản Chiến Lược” đã hoạt động lâu dài và hình thành một nhóm người dùng tương đối ổn định. : Overlord of the Sea” đã nhận được thành công số phiên bản và Shengtian Network dự kiến ​​​​sẽ mở ra một vòng tăng trưởng mới sau khi sản phẩm chính thức ra mắt.

Điểm nóng thị trường IP

Sự cạnh tranh trên thị trường IP rất khốc liệt và cạnh tranh IP đang dần phát triển đến toàn bộ chuỗi ngành

Đánh giá về phân phối doanh thu của 100 sản phẩm IP trò chơi di động hàng đầu, 5 sản phẩm hàng đầu chiếm 46% tổng doanh thu và 20 sản phẩm hàng đầu chiếm hơn 70%. So với năm 2021, tổng doanh thu của 20 sản phẩm hàng đầu đã tăng bằng 7%. Với sự gia tăng cạnh tranh trong thị trường trò chơi di động thích ứng với IP, cạnh tranh IP đang dần phát triển trên toàn bộ chuỗi ngành. Ở thượng nguồn của chuỗi ngành, các công ty trò chơi đã bắt đầu tăng cường đầu tư, khám phá và thử nghiên cứu và phát triển IP gốc, đồng thời mở rộng khả năng tạo ra giá trị của chính họ; ở trung và hạ nguồn của chuỗi ngành, các công ty trò chơi cũng đã bắt đầu để liên tục mở rộng bố cục của các công cụ phái sinh IP. Từ các sản phẩm vật lý đến các công cụ phái sinh kỹ thuật số, từ các hoạt động chủ đề ngoại tuyến đến liên kết giữa các lĩnh vực, sự cạnh tranh trên thị trường IP trò chơi di động không còn giới hạn trong thị trường trò chơi mà đã bắt đầu mở rộng sang nhiều ngành văn hóa hơn.

Nguồn dữ liệu: Dữ liệu Gamma (CNG)

Việc tích lũy giá trị IP cần có thời gian để tích lũy và đầu ra liên tục của nội dung chất lượng cao là cách chính trong thị trường hiện tại

Việc tích lũy giá trị của IP gốc đòi hỏi phải được canh tác lâu dài với sự đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Giá trị của IP trò chơi đến từ sự công nhận của người dùng đối với văn hóa IP, nhưng cũng từ sự khẳng định của người dùng về chất lượng của trò chơi IP. Chế độ hình thành IP trò chơi độc lập / bảng điều khiển truyền thống tương đối rõ ràng, đó là sau khi sản phẩm đạt được phản ứng tốt trên thị trường, lời truyền miệng về sản phẩm sẽ tiếp tục tăng lên trong các nhóm người chơi theo thời gian và khi ra mắt của phần tiếp theo IP, khối lượng IP sẽ tiếp tục tích lũy và giá trị của IP sẽ được hiện thực hóa. Trong quá trình này, thời gian người dùng dành cho trò chơi và nội dung liên quan là yếu tố chính trong việc hình thành văn hóa IP.

Tổng hợp ý kiến ​​người dùng để cùng thúc đẩy phát triển IP và xây dựng lộ trình phản hồi thông tin người dùng hiệu quả

Quá trình phát triển IP không thể tách rời khỏi phản hồi của nhóm người dùng. Một mặt, phía sản phẩm cần biết liệu nội dung hoặc bố cục IP của chính họ có đáp ứng mong đợi của chính họ thông qua phản hồi của người dùng hay không; hướng mà người dùng chú ý nhiều hơn là có lợi đến sự phát triển lâu dài của IP. Ở giai đoạn này, vẫn còn chỗ để cải thiện một số liên kết trung gian của đường dẫn phản hồi của người dùng và việc đảm bảo tính hiệu quả của đường dẫn phản hồi của người dùng sẽ cải thiện hơn nữa hiệu quả của hoạt động IP.